Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Các lỗi thường gặp với máy làm sữa hạt

Các lỗi thường gặp với máy làm sữa hạt

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP CỦA MÁY LÀM SỮA HẠT

 

A. KHÔNG  LÊN: ĐIỆN 

- Không lắp đúng vị trí nắp

- Lỗi đang nấu sữa hạt, máy tự ngắt điện

. Lỗi này nguyên nhân là do trong quá trình nấu sữa hạt, các bạn đã cho đường không hòa tan, hoặc sữa bò vào trong cối. Đường và sữa sẽ cấn xuống đáy cối, khi gia nhiệt sẽ làm cháy và khê đường. Chế độ cảm ứng bật lên và tự ngắt điện.

. Thứ hai : Các bạn đã không xoáy nắp trên cùng chặt chẽ vào khớp. Khi máy chạy sẽ rung và làm cho khớp kết nối giữa nắp và cối thủy tinh bị tách rời nhau ra, khiến cho máy bị mất điện và dừng đột ngột.

 

B. LỖI TRÀO SỮA RA NGOÀI

Rất nhiều bạn đã gặp lỗi này, rất đơn giản bạn đã cho lượng nước quá nhiều, theo kinh nghiệm, bạn cho khoảng 1,2-1,4 lit cùng 0,8g hạt ( trọng lượng tính đã ngâm) là sẽ không bị trào ra ngoài.

Với riêng hạt đậu gà có tính năng trương nở, bạn cần cho ít hạt hơn và để khoảng 1l nước là phù hợp.

 

C. LỖI E1, E2 HOẶC E3

– Nguyên nhân do quá trình rửa cối, bạn đã vô tình để nước dính vào mâm nhiệt, khiến mâm nhiệt bị han. Trong quá trình sử dụng máy, nhiệt truyền vào mâm kém và không ổn định dẫn đến báo lỗi E1 hoặc E3. Vì vậy chỉ cần để khô hoặc dùng máy sấy tóc sấy khô đế của cối thủy tinh

- Lỗi E2 do quá tải vì hoạt động liên tục hoặc bị khê đáy cối, hoặc lượng nước không đủ mức tối thiểu, nắp chưa đóng đúng vị trí

- Lỗi hay bị mắc phải khi dùng Máy làm sữa là lỗi Khê cối:

.Tùy vào nguyên liệu. Nhưng tối đa là 150gr cho 1 lần nấu. (Vừng, gạo lứt, yến mạch…)

.Đối với các loại đậu, nhất là đậu xanh, khoai lang, các mẹ nên nấu tầm 100gr/1 lần nấu.

.Không sử dụng hạt Chia, sắn dây, nếp… những nguyên liệu dẻo dễ dính đáy!

Nhiều nguyên liệu quá, cối sẽ bị cháy, sữa sẽ mùi khê, ảnh hướng đến chất lượng sữa. Hoặc máy sẽ báo lỗi E3 trên màn hình, và không hoạt động nữa.

- Lỗi E1: Vận hành trong môi trường quá đậm đặc, thiếu nước hoặc các khớp của cối với máy bị vênh.

- Lỗi E2: Nắp đậy không khớp với ly cối, tránh rửa trực tiếp vào phần đáy ly cối (Vì phần điện) dễ bị vô nước, ẩm ướt, trong trường hợp xay sinh tố có cho thêm đá làm ẩm ướt phần đáy ly cối thì tháo phần nhựa phía dưới cối và hông bằng máy sấy hoặc phơi khô 2h. 

- Lỗi E3: Máy báo quá tải hoặc quá nóng, ngưng hoạt động và để máy tự nguội sau đó mới vận hành trở lại.

D.LỖI NỨT CỐI

Cối thủy tinh được gia nhiệt rất cẩn thận, nên không thể bị nứt trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân là các bạn đã để quên 1 que nhỏ kim loại trong cối như đinh, ốc vít. hoặc do cối khá nặng, nên trong quá trình rửa sẽ làm va đập.

Khi cối đã bị nứt, nhất định không được sử dụng cối đó.

← Bài trước
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận