Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Cảnh báo! Các kiểu dùng khiến nồi inox nhanh hỏng

Cảnh báo! Các kiểu dùng khiến nồi inox nhanh hỏng

Để nồi inox rỗng trên bếp nóng quá lâu, khiến nhiệt nhanh chóng vượt qua ngưỡng nấu, làm nồi nhanh xuống cấp.

Ưu điểm dễ thấy của nồi inox là dẫn nhiệt nhanh, phân phối nhiệt đều, thức ăn không bị dính đáy nồi. Mặc dù vậy, nếu không biết dùng đúng cách, tuổi thọ của sản phẩm giảm nhanh chóng. Có 6 sai lầm hay gặp sau đây:

  1. Rửa ngay khi nồi còn nóng

Nếu nồi,chảo inox vừa được sử dụng và chưa được để nguội mà đã vội xả nước lạnh, sản phẩm có thể bị biến dạng hoặc nứt. Cần để nguội hoàn toàn trước khi nhúng nó dưới nước lạnh.

  1. Bỏ muối vào nồi nước còn đang lạnh

Nhiều người nội trợ có thói quen cho muối hay bột canh vào nồi khi nước còn nguội, và đây là một sai lầm. Nước nguội chưa thể khiến các tinh thể muối được hòa tan ngay mà sẽ bám vào các điểm nhỏ li ti trên bề mặt nồi, đẩy nhanh quá trình hình thành rỗ bề mặt và làm hỏng sản phẩm.

  1. Không làm sạch cặn bám đáy nồi, chảo

Sau vài lần nấu, bạn sẽ thấy cặn trên bề mặt sản phẩm. Nếu đun nước, bạn sẽ thấy trong nồi hình thành những cặn trắng. Cần làm sạch chúng, nếu không, cặn này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình dẫn nhiệt của nồi và khiến cho việc làm sạch hoàn toàn sản phẩm ngày càng khó. Bạn nên bỏ 1/4 chén giấm cùng 3/4 chén nước vào nồi, đun sôi, tắt bếp rồi để nguội, cuối cùng là làm sạch nồi bằng chất tẩy rửa thích hợp.

Nếu nồi inox có vết cháy "gan lỳ" bám vào bề mặt sản phẩm, nên tìm cách tẩy sạch nó trước khi tiếp tục sử dụng. Cách giải quyết là bạn đổ nước ngập bề mặt vết cháy, sau đó cho một lượng baking soda thích hợp vào rồi đun sôi một lúc (khoảng 5-10 phút), sau đó tắt lửa, để nguội nồi, rồi rửa lại cho sạch.

  1. Không làm khô nồi sau khi rửa

Sau khi rửa sạch, bạn nên lau khô nó bằng khăn mềm, thấm nước, đó là cách tốt nhất để giữ cho nồi, chảo inox sáng bóng bề mặt thay vì để hình thành các vết đốm gây xỉn mờ trên bề mặt, do nước tích tụ gây ra.

  1. Để nồi, chảo inox rỗng trên bếp nóng quá lâu

Chảo rỗng, dù là chống dính hay không, khi được đặt trên bếp ở nhiệt độ quá cao, sẽ nhanh chóng vượt qua ngưỡng nhiệt độ nấu. Thức ăn được đặt vào chảo quá nóng sẽ bị cháy, dính, khó làm sạch. Không chỉ vậy, lớp chống dính sẽ xuống cấp ở nhiệt độ 200 - 250 độ C. Vì thế, phải chú ý đừng để chảo nóng quá mức.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận