Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Máy ép chậm có thực sự tốt?

Máy ép chậm có thực sự tốt?

Máy ép chậm ngày càng phổ biến khi mà những nhãn hàng không ngừng quảng cáo về chất lượng tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên, trong cuộc chiến cạnh tranh thị phần đó, chất lượng nước ép của máy ép chậm có thật sự đánh bật được nước ép của máy ép ly tâm (còn gọi là máy ép nhanh) không?

Nhiều người đang cố thuyết phục bạn rằng, số vòng quay của máy ép càng ít (tức là xoay càng chậm) thì chất lượng nước ép cốt càng tốt. Nhiều nhà bán hàng còn khẳng định máy é ply tâm có thể phá vỡ cấu trúc enzyme trong thịt quả. Tuy nhiên,  tất cả tuyên bố này tính tới thời điểm hiện tại thì chưa chuẩn xác.

Chất lượng nước ép được xác định bởi quá trình ép chứ không phải tốc độ máy ép. Nói chung, tất cả các loại máy ép chậm mang lại thành phẩm chứa nhiều dinh dưỡng hơn bởi vì hoạt động nghiền và ép của máy triệt để hơn, phá vỡ các tế bào thực vật và giải phóng chất dinh dưỡng nhiều hơn.

Hai yếu tố cơ bản để quyết định chất lượng nước ép:

  • Sợi thực vật được phá vỡ hiệu quả ra sao
  • Cần bao nhiêu lực để tách nước ép ra khỏi thịt quả?

Tuy nhiên,  sự khác biệt giữa máy ép chậm và “máy ép nhanh” có thể không lớn như chúng ta vẫn hằng tin tưởng. Đối với một số người, những tranh luận phát sinh xoay quanh 2 dòng máy này là chất lượng nước ép và sự tiện lợi, dễ sử dụng. Máy ép chậm cho ra chất lượng nước ép tuyệt vời và việc ép trái cây bằng máy ép chậm hiệu quả hơn, kiệt nước hơn. Máy ép ly tâm (hay “máy ép nhanh”) giành chiến thắng trong việc chiếm được thiện cảm của những ai ưa thích sự thuận tiện.

Máy ép chậm quay chậm là bởi vì những hạn chế trong thiết kế quy trình ép của nó. Nó cần sử dụng lực ép để đưa nước ép qua bộ lọc mà không làm sinh nhiệt và lực ma sát. Máy ép ly tâm hoạt động rất nhanh vì chúng cần phải quay nước ép qua bộ lọc với lực ly tâm (thường sẽ quay khoảng 3000 vòng trở lên). Đồng thời, máy ép ly tâm cũng kết hợp với không khí. Điều này khiến cho nước ép dễ bị oxy hóa, nhanh chuyển màu và không giữ được lâu như nước ép từ máy ép chậm, thời hạn sử dụng cũng ngắn hơn so với máy ép chậm.

Tốc độ chỉ đơn giản là một khía cạnh cần thiết của quá trình ép. Sự cường điệu về hàm lượng dinh dưỡng là thứ yếu so với những hạn chế cơ học của máy ép chậm. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, những loại rau xanh như cỏ lúa mì hoặc những loại trái cây mọng nước, các chuyên gia vẫn khuyến cáo nên dùng máy ép chậm. Máy ép ly tâm không thể ép kiệt nước từ những loại thực phẩm này, đồng thời, chất dinh dưỡng cũng bị vướng lại trên bã, cơ thể không thể hấp thụ triệt để như ép bằng máy ép chậm.

Máy ép chậm hay máy ép nhanh, máy tốt, dùng hiệu quả nhìn chung vẫn phụ thuộc phần nhiều vào nhu cầu của từng người. Nếu bạn là người đơn thuần muốn uống món nước ép giàu dinh dưỡng, hãy dành thêm 5-10 phút cho máy ép chậm. Nếu bạn vội vã, máy ép ly tâm sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận