Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Mẹo vệ sinh bếp từ đơn giản

Mẹo vệ sinh bếp từ đơn giản

Bếp từ trong quá trình sử dụng hoặc sau một thời gian lâu dài sẽ có những vết bẩn cứng đầu cần được làm sạch bằng dung dịch, dụng cụ chuyên dụng và cách vệ sinh vừa nhanh vừa hiệu quả mà lại đánh bật mọi vết bẩn đang là câu hỏi của tất cả mọi người.

Lau bếp ngay sau mỗi lần sử dụng

Khi nấu nướng bằng bếp từ, việc để rơi vãi thức ăn ra mặt bếp là điều khó tránh khỏi. Hơn nữa, những món chiên xào đều dễ làm dầu ăn bắn lên mặt kính và thân bếp. Vết bẩn bám lâu ngày sẽ khiến việc vệ sinh bếp từ khó khăn hơn, và thậm chí là dễ dàng hình thành ổ vi khuẩn. Vệ sinh bếp sau mỗi lần nấu nướng là việc vô cùng đơn giản, tuy nhiên để các bước vệ sinh an toàn, bạn cần lưu ý 2 điều sau:​

Đối với bếp từ có vùng nấu hồng ngoại, khi dùng bếp từ xong, mặt bếp vẫn còn nóng, bạn không nên vệ sinh ngay vì có thể gây bỏng tay. Giải pháp: đợi 5 - 10 phút để bếp nguội rồi vệ sinh

Sử dụng nước lau kính chuyên dụng và giẻ sạch để bảo vệ mặt kính của thiết bị

Dùng dung dịch vệ sinh bếp từ cho những vết bẩn nhẹ

Đối với những vết bẩn đơn giản do dầu mỡ để lại, chúng ta có thể tự làm các dung dịch vệ sinh hoặc sử dụng những chất có tính tẩy nhẹ để đánh bay các vết bẩn nhanh chóng và hiệu quả như:

Dùng nước cơm để lấy đi dầu mỡ

​Nước cơm ấm có tác dụng hút hết dầu mỡ bám trên vật dụng, đặc biệt là đối với mặt kính chống xước và thân bếp có lớp sơn tĩnh điện. Khi cơm sôi, bạn có thể lấy ra một chút nước từ trong nồi, dùng khăn thấm ướt nước cơm rồi đặt trên vết bẩn, chỉ 1 phút sau bạn có thể lau sạch một cách nhanh chóng.

Nước cốt chanh có tính tẩy nhẹ để vệ sinh

Vắt 1 - 2 quả chanh vào chén đem pha loãng với nước ấm theo tỉ lệ 1:1 sau đó dùng khăn ẩm thấm hỗn hợp vừa pha lau lên bếp. Vết bẩn sẽ được lau sạch nhanh chóng, sau đó dùng nước lau kính vệ sinh lại, bếp sẽ sạch và bóng.

Dung dịch vệ sinh bếp từ bằng giấm

Giấm là loại gia vị dễ mua mà hầu hết gia đình nào cũng có trong bếp. sử dụng giấm để làm sạch bếp từ là cách vệ sinh rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng khăn thấm giấm để lau bếp hoặc dùng bàn chải để vệ sinh bếp.

Sử dụng baking soda

Baking soda là loại phụ gia được ứng dụng rất rộng rãi trong tất cả các ngành công nghệ hiện nay như thực phẩm, y tế, hóa học, sinh học… và hầu như chúng ta đều biết chúng cũng là một loại chất có khả năng tẩy rửa thường được dùng để vệ sinh các thiết bị nhà bếp. Chỉ cần hòa tan baking soda với nước theo tỷ lệ 2:1 rồi đổ nhẹ lên mặt bếp, để khoảng 15 phút và lấy khăn lau lại là mặt bếp sẽ sạch như mới.

Nước rửa chén chuyên dụng

Nước rửa chén chuyên dụng có thể sử dụng để làm sạch các vết bẩn do dầu mỡ, thức ăn để lại trên mặt bếp một cách nhanh chóng và dễ dàng. Cách thực hiện đơn giản, pha nước rửa chén chuyên dụng với nước loãng để có thể sử dụng dưới dạng xịt.

Cách xử lý vết bẩn khô dính chặt

Những vết bẩn khô lâu ngày được coi là những vết bẩn cứng đầu nên không chỉ cần sử dụng các chất tẩy rửa mà còn cần thêm tác động về lực bên ngoài để làm sạch.

Cách vệ sinh bếp từ với những vết bẩn khô đã dính chặt lâu ngày cũng không quá khó khăn.

Một số vết bẩn cứng đầu dính chặt vào mặt kính có thể kể đến như sáp nến, keo, các loại nước sốt, dầu mỡ tích quá lâu ngày và những loại vết bẩn này không thể chỉ dùng dung dịch vệ sinh để loại bỏ.

Với tình huống này, người ta thường sử dụng dao cạo để làm sạch và cũng có những loại dao chuyên dụng được bày bán trên thị trường để hỗ trợ công việc này. Loại dao này có lưỡi không quá sắc, được dùng để cạo các lớp bẩn trên mặt kính mà không để lại vết trầy xước.

Lưu ý quan trọng đối với thao tác này: phải đặt ngang toàn bộ bề mặt tiếp xúc của dao, tay cầm dao để nghiêng 30-40 độ so với bếp để tránh làm trầy xước bề mặt bếp, gây mất thẩm mỹ.

Mẹo xóa vết xước trên mặt kính bếp điện từ

Sử dụng các thiết bị có mặt kính trong thời gian dài, người dùng bắt đầu nghĩ tới việc làm cách nào có thể xóa vết xước trên mặt kính của thiết bị không chỉ riêng bếp từ mà các loại bếp điện khác.

Dù lý do nào đó mà mặt kính của bạn vô tình bị xước, bạn cũng không cần lo lắng mà có thể dùng baking soda đem pha với nước theo tỉ lệ 3:1, sau đó bôi dung dịch lên vết xước và vùng xung quanh rồi đợi 10 phút sau và lấy khăn sạch hoặc bọt biển lau theo vòng tròn nhỏ và vết xước biến mất dần dần.

Trên đây là những cách vệ sinh bếp từ nhanh chóng và hiệu quả mà kachivietnam mang lại với hy vọng giúp các chị có bí quyết vệ sinh sạch thiết bị nhà bếp của gia đình mình.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận