Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Hướng Dẫn Lắp Ráp và Sử Dụng Xe Đạp Tập Thể Dục MK305

Hướng Dẫn Lắp Ráp và Sử Dụng Xe Đạp Tập Thể Dục MK305

HƯỚNG DẪN LẮP RÁP

Trước khi lắp ráp, bạn nên tháo các bộ phận ra khỏi hộp và đảm bảo rằng tất cả các bộ phận đã được cung cấp đầy đủ theo sản phẩm. Hướng dẫn lắp ráp được mô tả trong các bước và minh họa bên dưới:

1. Lắp đặt chân sau

Lấy chân sau (02) ra, lắp nó vào phía sau và bên dưới khung xe (01) sao cho khớp với các lỗ bắt vít. Lần lượt đặt các vòng đệm Arc φ 16*φ8.5 (41) vào các bu lông M8*16 (36), sau đó vặn chặt chúng vào khung xe bằng cờ-lê để cố định chân sau.

2. Lắp đặt chân trước

Đặt chân xe trước (05) ở phía trước và bên dưới khung xe (01) sao cho các lỗ bắt vít trên khung xe và chân khớp với nhau. Sử dụng các đai ốc M8 (33), vòng đệm φ 16*φ 8.5 (29) và bu lông vận chuyển M8*40L (21), vặn chặt chúng theo chiều kim đồng hồ để cố định chân trước (05) vào khung xe (01) như hình. Điều chỉnh các miệng đệm chân trước để xe có thể đứng được thăng bằng trên mặt sàn.

3. Lắp đặt các tay cầm

Tháo các đai ốc M8 (33), nắp chụp (54) và vòng đệm φ 28*φ 8.5 (28) ra khỏi thanh xoay (19).

Luồng thanh xoay qua ống liên kết tại đầu khung chính (01) và ống liên kết trên tay cầm phải (03R). Thanh quay có thể cần một chút chất bôi trơn để có thể dễ dàng trượt qua ống liên kết.

Đặt thanh xoay vào giữa và xoay nó cho đến khi nó thẳng hàng với lỗ ở trung tâm của ống liên kết. Dùng bu lông vận chuyển M8*40L (22) để cố định thanh xoay và ống liên kết trên khung chính. Tránh không cho nó trượt khỏi ống liên kết.

Luồng ống liên kết trên tay cầm phải (03R) vào đầu bên phải của thanh xoay. Dùng các đai ốc M8 (33), nắp chụp (54) và vòng đệm φ 28*φ 8.5 (28) để siết chặt tay cầm phải.

Sau đó trượt ống liên kết trên tay cầm trái (03L) vào đầu còn lại của thanh xoay. Dùng các đai ốc và vòng đệm tương tự để siết chặt tay cầm trái.

4. Lắp đặt bàn đạp trái và phải

Lặp đặt bàn đạp và thanh nối tay cầm theo thứ tự như hình bên dưới.

Lưu ý:

Bàn đạp trái (58L) được ký hiệu chữ “L” và bàn đạp phải (58R) được ký hiệu bằng chữ “R”.

Các thanh nối trái (06L) và phải (06R) cũng được đánh dấu lần lượt là “L” và “R”.

  • Tháo đai ốc (32R) ra khỏi bàn đạp phải (58R). Sau đó gắn bàn đạp cùng vòng bi (37) và long đền (27) vào tay quay (09). Sử dụng cờ-lê để vặn bàn đạp vào tay quay theo chiều kim đồng hồ.
  • Hướng đầu chữ C của thanh nối phải (06R) xuống dưới và lắp nó vào phía bên trên vòng bi (37). Tiếp tục vặn bàn đạp cho tới khi nó siết chặt vào tay quay. Sau đó lắp đai ốc (32R) vào phía bên trong tay quay và vặt chặt để cố định trục bàn đạp không cho nó rơi ra khỏi tay quay.
  • Lắp đặt tương tự với bàn đạp trái (58L). Tuy nhiên, để siết chặt bàn đạp, bạn phải vặn nó theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.
  • Cuối cùng gắn các dây đai vào bàn đạp. Điều chỉnh sao cho phù hợp với chân của bạn.

 

5. Lắp đặt yên xe

Lắp trục đỡ (04) vào các yên xe (57). Căn chỉnh cho các lỗ của trục đỡ khớp với các con ốc phía bên dưới yên xe. Sử dụng vòng đệm φ 16*φ 8.5 (29) và đai ốc M8 (33) để cố định trục đỡ vào yên xe.

Lắp trục đỡ yên vào ống trên khung xe chính. Sau đó căn chỉnh chiều cao yên xe phù hợp, sử dụng núm điều chỉnh (50) để cố định, tránh ko cho yên xe trượt xuống.

Lưu ý: Điều chỉnh chiều cao yên xe phù hợp trước khi tập luyện sẽ giúp bạn có một tư thế tập thoải mái và hiệu quả nhất.

HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH

1. Vị trí đặt xe đạp tập phù hợp.

Đặt và sử dụng xe đạp tập ở nơi thoáng mát, khô ráo. Lưu ý: Mặt sàn dựng xe phải bằng phẳng và ổn định để đảm bảo xe đứng vững trên sàn.

Nếu cảm thấy xe đạp chưa ổn định, điều chỉnh phần đệm của chân trước (49) cho tới khi xe đứng vững và cân bằng.

2. Điều chỉnh lực đạp

Xe đạp tập này được thiết kế với 1 núm điều chỉnh lực cản (59) trên khung chính. Núm này dùng để tang hoặc giảm kháng lực khi đạp xe. Nếu muốn tang kháng lực, xoay núm theo chiều kim đồng hồ. Xoay ngược lại để giảm kháng lực.

Kháng lực có thể điều chỉnh nhiều hơn bằng cách điều chỉnh dây đai điều chỉnh độ căng ở trên bánh đà và xoay núm điều chỉnh lực cản ngược chiều kim đồng hồ cho tới khi dừng lại. kéo dây đai điều chỉnh độ căng qua khóa dây đeo ở phía cuối khung chính để giúp dây đai chặt hơn, làm tang lực kháng. Nới lỏng dây đai khi muốn giảm kháng lực.

 

Link sản phẩm: https://mishiovietnam.com/products/xe-dap-tap-the-duc-mk305

 

← Bài trước Bài sau →