Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Hướng dẫn sử dụng và sửa lỗi nồi cơm sứ dưỡng sinh Mishio MK365

Hướng dẫn sử dụng và sửa lỗi nồi cơm sứ dưỡng sinh Mishio MK365

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

NỒI CƠM ĐIỆN SỨ DƯỠNG SINH

MODEL: MK365

I. Các quy tắc an toàn quan trọng

Khi sử dụng các thiết bị điện, phải luôn tuân thủ các quy tắc an toàn cơ bản bao gồm:

1. ĐỌC TẤT CẢ HƯỚNG DẪN

2. Điện áp nguồn AC phải phù hợp với điện áp ghi trên tem nhãn

3. Vì sự an toàn của bạn, hãy sử dụng nguồn điện có nối đất.

4. Không đặt sản phẩm gần hoặc trên bề mặt của các vật dụng dễ cháy, nổ; không đặt sản phẩm ở những nơi ẩm ướt hoặc gần các nguồn nhiệt khác để tránh hỏng hóc, nguy hiểm.

5. Khi sử dụng sản phẩm này, phải đặt sản phẩm ở một bề mặt cố định ngoài tầm với của trẻ em và cần có sự giám sát chặt chẽ khi sản phẩm này được sử dụng hoặc để gần trẻ em.

6. Khi sản phẩm hoạt động sẽ tạo ra hơi nước nên không để mặt hoặc tay gần lỗ thoát hơi để tránh bị bỏng; Không nên đặt các vật dụng có thể bị hơi nước gây hại lên phía trên sản phẩm; đảm bảo không sử dụng giẻ lau hoặc các vật dụng tương tự để che lỗ thông hơi để tránh tai nạn hoặc hư hỏng sản phẩm.

7. Khi sản phẩm đang được sử dụng hoặc sau khi sử dụng một thời gian, nhiệt độ vỏ sản phẩm rất cao, vì vậy đừng chạm vào sản phẩm đề phòng bị bỏng. Sử dụng tay cầm hoặc núm vặn.

8. Lòng nồi bằng sứ chỉ có thể được làm nóng bằng sản phẩm này. Không đặt lòng nồi trực tiếp lên bếp lửa để đun nóng, tránh để lòng nồi còn nóng tiếp xúc với nước lạnh để tránh bị nứt.

9. Lượng nước thêm vào phải nằm trong khoảng mực nước tối thiểu và tối đa. Quá ít hoặc quá nhiều nước đều dẫn đến không ngon và nguy hiểm.

10. Khi cắm dây nguồn vào phải cắm hoàn toàn vào mới đảm bảo tiếp xúc tốt.

11. Phích cắm và ổ cắm phải được giữ khô ráo, không được cắm và kéo phích cắm bằng tay ướt để tránh bị điện giật.

12. Không di chuyển sản phẩm khi bật nguồn và đang sử dụng.

13. Khi sản phẩm này được bật nguồn để hoạt động, nó sẽ phát ra tiếng ồn “tock”, cho thấy sản phẩm đang điều chỉnh công suất nhiệt và sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường.

14. Nhấn phím “Giữ ấm/ Hủy” khi đang hoạt động, sản phẩm sẽ trở về trạng thái chờ, tức là màn hình hiển thị “0:0”. Nếu sản phẩm đang ở trạng thái hoạt động nhưng không tự động hoàn tất toàn bộ quá trình trong quá trình hâm nóng, sau khi nhấn phím “Giữ ấm/Hủy” để dừng quá trình hâm nóng một nửa, thực phẩm ban đầu bên trong long nồi bằng sứ có thể bị cháy hoặc xuất hiện các hiện tượng bất thường khác do hâm nóng nhiều lần nếu chức năng này được “Bắt đầu” lại và tiếp tục nóng lên. Hãy cố gắng tránh các hoạt động như vậy trong việc sử dụng hàng ngày.

15. Nếu mất điện giữa chừng, sản phẩm sẽ trở về trạng thái chờ và cần phải đặt lại để tiếp tục hoạt động.

16. Nếu nấu bằng nước đun sôi thì thời gian nấu sẽ không rút ngắn mà chỉ khiến cơm chín một nửa hoặc khiến cháo chín quá nên các bạn hãy chú ý điều này khi sử dụng;

17. Sau khi nấu xong, long nồi sứ ở nhiệt độ cao. Không chạm vào lòng nồi để tránh bị bỏng.

18. Khi sử dụng sản phẩm lần đầu tiên, bộ phận làm nóng có thể có mùi nhẹ; Ngoài ra, màn hình có thể nhấp nháy khi vừa mới bật, vì vậy hãy rút phích cắm ra và bật lại; 2 hiện tượng này là bình thường nên các bạn cứ yên tâm khi sử dụng nhé.

19. Lòng nồi bằng sứ dễ vỡ nên tránh va chạm với vật cứng và rơi từ trên cao xuống gây hư hỏng.

20. Khi hầm cháo hoặc thực phẩm khác, tỷ lệ thức ăn với nước hoặc gạo với nước không được quá cao hoặc quá thấp, nếu không sẽ xảy ra tình trạng sôi trào lên hoặc cháy khô, điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của nồi trong trong tình trạng hư hỏng nghiêm trọng.

21. Không cho nước vào vỏ nồi. Trước khi sử dụng, lau khô nước, hạt gạo và các cặn bẩn khác dính ở bên ngoài lòng nồi (đặc biệt là đáy) và bên trong nồi cơm điện. Sau khi chắc chắn rằng không còn mảnh vụn nào trong các bộ phận của nồi, hãy đặt lòng nồi vào, xoay nhẹ sang trái và phải, sau khi ấn nhẹ vào đúng vị trí, làm cho đáy lòng nồi tiếp xúc tốt với các bộ phận của nồi.

22. Đảm bảo nắp trên được đóng chặt khi sử dụng, đề phòng trường hợp ảnh hưởng đến hiệu quả nấu nướng và giữ nhiệt do bị hở. Không bật nguồn và sử dụng bếp ở trạng thái mở nắp và khi lòng nồi không ở bên trong để tránh nổ cầu chì, hỏng hóc hoặc các tai nạn khác.

23. Hãy nhớ rút phích cắm điện trước khi lấy lòng nồi ra.

24. Để khỏi bị điện giật, không nhúng dây, phích cắm hoặc thân chính của sản phẩm này vào nước hoặc chất lỏng khác.

25. Rút phích cắm ra khỏi ổ cắm khi không sử dụng và trước khi vệ sinh. Để nguội trước khi lắp hoặc tháo các bộ phận.

26. Không vận hành sản phẩm này khi dây hoặc phích cắm bị hỏng hoặc sau khi sản phẩm gặp trục trặc hoặc bị hư hỏng dưới bất kỳ hình thức nào. Mang sản phẩm đến cơ sở dịch vụ được ủy quyền gần nhất để kiểm tra và sửa chữa.

27. Việc sử dụng các phụ kiện đính kèm không được nhà sản xuất khuyến nghị có thể gây thương tích.

28. Không sử dụng ngoài trời.

29. Không để dây điện treo trên mép bàn, quầy bếp hoặc chạm vào các bề mặt nóng.

30. Không đặt trên hoặc gần bếp gas, bếp điện hoặc trong lò nướng đã được làm nóng.

31. Phải hết sức thận trọng khi di chuyển sản phẩm này khi chứa chất lỏng nóng.

32. Luôn gắn phích cắm vào sản phẩm trước, sau đó mới cắm phích vào ổ cắm trên tường. Để ngắt kết nối, hãy chuyển mọi điều khiển sang “tắt”, sau đó rút phích cắm khỏi ổ cắm trên tường.

33. Không sử dụng sản phẩm ngoài mục đích sử dụng đã định.

34. THẬN TRỌNG - Nguy cơ bị điện giật. Chỉ nấu bên trong lòng nồi sứ.

 

II. Tính năng sản phẩm

1. Lòng nồi bằng sứ chống cháy thiết kế hình vòng cung góc dẫn hai mặt, có ưu điểm là thu nhiệt và giữ nhiệt, chống dính khi nấu;

2. Nồi mỏng hơn áp dụng công nghệ lớp tráng men mới, có hiệu suất chống dính mạnh hơn và thao tác vệ sinh thuận tiện hơn;

3. Hệ thống sưởi kiểu treo tiếp xúc chặt chẽ với lòng nồi, đạt được phạm vi làm nóng toàn diện xung quanh lòng nồi;

4. Có 5 chức năng đặc trưng chính, đặc biệt là bổ sung thêm chức năng nấu súp và cháo cho bé, làm thực phẩm bổ sung tốt cho sức khỏe;

5. Nắp bên trong kín giúp cháo, súp không bị tràn ra ngoài, giữ lại dinh dưỡng và độ ngon;

6. Nắp bên trong có thể tháo rời và dễ dàng làm sạch, vi khuẩn không thể ẩn náu.

 

III. Thông số kỹ thuật

Tên sản phẩm

Nồi cơm điện sứ dưỡng sinh

Mẫu

MK365

Điện áp

220-240V/ 50-60Hz

Công suất

350W

Dung tích lòng nồi

0.8L

Kích thước

304MM*254MM*217MM

 

IV. Cách sử dụng

1. Trước khi chọn chức năng

1) Trạng thái chờ

Sau khi bật nồi cơm điện, màn hình hiển thị “00:00”.

Lúc này, nồi cơm điện không thực hiện hâm nóng mà ở trạng thái chờ.

2) Phương pháp đo lường gạo

Vui lòng sử dụng cốc đong kèm theo nồi cơm điện này để đong và lấy đúng lượng gạo (khi đong gạo 1 cốc = cốc gạt ngang, gạo ít hay nhiều hơn sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả nấu cơm hoặc cháo)

                           

 

 

3) Phương pháp điều chỉnh lượng nước

Khi nấu cơm hoặc nấu cháo, lượng nước tùy thuộc vào số cốc gạo cho vào.

Ví dụ:

A. Nấu 4 cốc gạo, trước tiên cho gạo đã vo sạch vào lòng nồi bên trong và thêm nước đến vạch “4” ở mức được đánh dấu “CUP 饭” (饭: Cơm)

B. Nấu 4 cốc gạo và nhiều loại khác, đầu tiên cho gạo đã vo sạch vào lòng nồi bên trong và thêm nước đến vạch “4” ở mặt được đánh dấu “CUP 饭”

C. Nấu 1 chén gạo để nấu cháo, trước tiên cho gạo đã vo sạch vào nồi sứ bên trong, thêm nước đến vạch số “1” ở mặt được đánh dấu “粥” (粥: Cháo)

Ghi chú:

A. Tùy theo sở thích cá nhân và chất lượng khác nhau của loại gạo được sử dụng, bạn có thể điều chỉnh lượng nước một cách hợp lý.

B. Khi sử dụng chức năng “Cháo”, vui lòng không thêm nước vượt quá mức nước tối đa “粥” trong lòng nồi.

C. Khi sử dụng chức năng “Súp”, vui lòng không thêm nước vượt quá mức nước tối đa “饭” trong lòng nồi.

D. “Cơm niêu” vui lòng tham khảo mực nước “饭”

Lời khuyên: Khi đậy nắp trên, ấn nhẹ vào vị trí chính giữa của phần mặt trước, khi nghe thấy tiếng “tách” tức là nắp đã được đậy đúng vị trí.

2. Cơm

1) Vo gạo bằng vật chứa khác, cho gạo vào lòng nồi, thêm nước theo tỷ lệ và làm phẳng gạo để gạo phân bố đều trong lòng nồi.

2) Lau khô bề mặt bên ngoài và đáy lòng nồi bằng một miếng vải khô và mềm, đặt vào thân bếp, ấn nhẹ vào vị trí, xoay sang trái và sang phải vài lần để nồi bám chặt vào thành nồi, và cuối cùng đậy nắp trên lại (khi bạn nghe thấy tiếng “tách” nghĩa là nắp đã được đậy kín).

Cắm dây nguồn vào ổ cắm, bạn sẽ nghe thấy tiếng “bíp” dài. Phím “Chức năng” trên bảng điều khiển nhấp nháy và màn hình hiển thị “00:00” cho biết nguồn đã được bật và nồi cơm điện ở trạng thái chờ.

3) Nhấn chức năng “Cơm”, đèn báo “Cơm” và đèn báo “Chức năng” nhấp nháy cùng lúc. Nhấn phím “Chức năng” lần nữa trong vòng 6 giây, đèn “Cơm” và đèn “Chức năng” chuyển từ nhấp nháy sang sáng liên tục, màn hình hiển thị “

 

”đang quay, báo hiệu nồi cơm điện đã chuyển sang trạng thái nấu cơm hoàn toàn tự động; nếu không, nó sẽ trở về trạng thái chờ sau 6 giây và bạn cần vận hành lại nó.

4) Sau khi nấu xong cơm, nó sẽ tự động chuyển sang chế độ Giữ ấm. Lúc này, đèn báo Giữ ấm đang bật và màn hình hiển thị thời gian.

5) Sau khi nó chuyển sang Giữ ấm, vui lòng tiếp cắm điện trong khoảng 15 phút. Xới đều cơm sau khi mở nắp có thể giúp cơm ngon hơn.

3. Nấu cháo

1) Vo gạo bằng vật chứa khác, cho gạo vào nồi, thêm nước theo tỷ lệ và làm phẳng gạo để gạo phân bố đều.

2) Lau khô bề mặt bên ngoài và đáy nồi bằng một miếng vải khô và mềm, đặt vào thân nồi, ấn nhẹ vào vị trí, xoay sang trái và sang phải vài lần để nồi bám chặt vào thành nồi, và cuối cùng đậy nắp trên lại (khi bạn nghe thấy tiếng “tách” nghĩa là nắp đã được đậy kín).

3) Cắm dây nguồn vào ổ cắm, bạn sẽ nghe thấy một tiếng “bíp” dài. Phím “Chức năng” trên bảng điều khiển nhấp nháy và màn hình hiển thị “00:00” cho biết nguồn đã được bật và nồi cơm điện ở trạng thái chờ.

4) Nhấn chức năng “Cháo”, đèn báo “Cháo” và đèn báo “Chức năng” nhấp nháy cùng lúc. Màn hình nhấp nháy và hiển thị “01:30” (thời gian mặc định là 1:30 giờ). Lúc này, bạn có thể nhấn phím “Giờ” và “Phút” để điều chỉnh thời gian nấu cháo, thời gian tối thiểu là 50 phút và thời gian tối đa là 2 giờ, trong quá trình thao tác có thể điều chỉnh thời gian); Nhấn lại phím “Chức năng” trong vòng 6 giây, sau khi chọn thời gian, đèn báo “Nấu cháo” và đèn báo “Chức năng” chuyển từ nhấp nháy sang sáng liên tục, màn hình hiển thị thời gian đã chọn và đồng hồ đếm ngược, đồng thời hai điểm ở giữa nhấp nháy, cho biết nồi cơm điện đã chuyển sang trạng thái nấu cháo hoàn toàn tự động; nếu không, nó sẽ trở về trạng thái chờ sau 6 giây và bạn cần vận hành lại nó.

5) Sau khi đếm ngược xong, nó sẽ tự động chuyển sang Giữ ấm. Lúc này, đèn báo Giữ ấm đang bật và màn hình hiển thị thời gian.

4. Nấu súp

1) Rửa sạch nguyên liệu thực phẩm dùng để nấu súp vào lòng nồi, thêm lượng nước thích hợp (không vượt quá mức nước tối đa) và đậy chặt nắp trên.

2) Lau khô bề mặt bên ngoài và đáy nồi bằng gốm bằng một miếng vải khô và mềm, đặt vào thân

bếp, ấn nhẹ vào vị trí, xoay sang trái và sang phải vài lần để nồi bám chặt vào thành nồi, và cuối cùng đậy nắp trên lại (khi bạn nghe thấy tiếng “tách” nghĩa là nắp đã được đậy kín).

3) Cắm dây nguồn vào ổ cắm, bạn sẽ nghe thấy một tiếng “bíp” dài. Phím “Chức năng” trên bảng điều khiển nhấp nháy và màn hình hiển thị “00:00” cho biết nguồn đã được bật và nồi cơm điện ở trạng thái chờ.

4) Nhấn chức năng “Súp”, đèn báo “Súp” và đèn báo “Chức năng” nhấp nháy cùng lúc. Màn hình nhấp nháy và hiển thị “02:00” (thời gian mặc định là 2 giờ). Lúc này, bạn có thể nhấn phím “Giờ” và “Phút” để điều chỉnh thời gian nấu súp, với thời gian tối thiểu là 2 giờ và thời gian tối đa là 3 giờ, trong quá trình thao tác, bạn có thể điều chỉnh thời gian); Nhấn lại phím “Chức năng” trong vòng 6 giây, đèn báo “Soup” và đèn báo “Chức năng” chuyển từ nhấp nháy sang sáng liên tục, màn hình hiển thị thời gian đã chọn và đồng hồ đếm ngược và hai điểm trong đèn nháy ở giữa bật sáng, cho biết nồi cơm điện đã chuyển sang trạng thái hoạt động nấu Súp hoàn toàn tự động. Nếu không, nó sẽ trở về trạng thái chờ sau 6 giây và bạn cần vận hành lại nó.

5) Sau khi đếm ngược xong, nó sẽ tự động chuyển sang Giữ ấm. Lúc này, đèn báo Giữ ấm đang bật và màn hình hiển thị thời gian.

5. Cơm niêu

1) Vo gạo bằng các vật chứa khác, cho gạo vào nồi, thêm nước theo tỷ lệ và làm phẳng gạo để gạo phân bố đều.

2) Lau khô bề mặt bên ngoài và đáy nồi bằng một miếng vải khô và mềm, đặt vào thân bếp, ấn nhẹ vào vị trí, xoay sang trái và sang phải vài lần để nồi bám chặt vào thành nồi. nồi nhôm, và cuối cùng đậy nắp trên lại (khi bạn nghe thấy tiếng “tách” nghĩa là nắp đã được đậy kín).

3) Cắm dây nguồn vào ổ cắm, bạn sẽ nghe thấy một tiếng “bíp” dài. Phím “Chức năng” trên bảng điều khiển nhấp nháy và màn hình hiển thị “00:00” cho biết nguồn đã được bật và nồi cơm điện ở trạng thái chờ.

4) Nhấn chức năng “Cơm niêu”, đèn báo “Cơm niêu” và đèn báo “Chức năng” nhấp nháy cùng lúc. Nhấn phím “Chức năng” lần nữa trong vòng 6 giây, đèn báo “Cơm niêu” và đèn báo “Chức năng” chuyển từ nhấp nháy sang sáng liên tục, màn hình hiển thị thời gian đã chọn, đồng hồ đếm ngược và hai điểm trong đèn nháy ở giữa bật sáng, cho biết nồi cơm điện đã chuyển sang trạng thái làm việc tự động. Nếu không, nó sẽ trở về trạng thái chờ sau 6 giây và bạn cần vận hành lại nó.

5) Sau khi đếm ngược xong, nó sẽ tự động chuyển sang Giữ Ấm. Lúc này, đèn báo Giữ Ấm đang bật và màn hình hiển thị thời gian.

Mẹo:

A. Đối với những thực phẩm khó nấu chín như thịt, đậu… thì nên cho vào nồi cùng với cơm là phù hợp; đối với những nguyên liệu thực phẩm dễ nấu chín như rau, bạn có thể cho vào nồi trong quá trình nấu sau khi nghe nhắc nhở “Di-Di-Di” 5 lần;

B. Thêm lượng dầu đậu phộng thích hợp vào cơm khi nấu cơm có thể làm cơm ngon hơn;

D. Mực nước của Gạo lứt nên tham khảo mực nước Cơm và điều chỉnh theo lượng thức ăn thêm vào.

6. Cháo hỗn hợp

Cháo hỗn hợp thường được làm từ hạt kê, gạo nếp hoặc gạo làm nguyên liệu chính, thêm các nguyên liệu như đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ, đậu lăng, đậu phộng, bắp v.v..

Các cụm từ khác nhau có hương vị và dinh dưỡng khác nhau. Có thể kết hợp các loại ngũ cốc khác nhau tùy theo sở thích.

1) Vo gạo bằng vật chứa khác, cho gạo vào nồi, thêm nước theo tỷ lệ và làm phẳng gạo để gạo phân bố đều.

2) Lau khô bề mặt bên ngoài và đáy nồi bằng một miếng vải khô và mềm, đặt vào thân bếp, ấn nhẹ vào vị trí, xoay sang trái và sang phải vài lần để nồi bám chặt vào thành nồi, và cuối cùng đậy nắp trên lại (khi bạn nghe thấy tiếng “tách” nghĩa là nắp đã được đậy kín).

3) Cắm dây nguồn vào ổ cắm, bạn sẽ nghe thấy một tiếng “bíp” dài. Phím “Chức năng” trên bảng điều khiển nhấp nháy và màn hình hiển thị “00:00” cho biết nguồn đã được bật và nồi cơm điện ở trạng thái chờ.

4) Nhấn chức năng “Cháo hỗn hợp”, đèn báo “Cháo hỗn hợp”,  và đèn báo “Chức năng” sẽ nhấp nháy cùng lúc. Nhấn lại phím “Chức năng” trong vòng 6 giây, đèn báo “Cháo hỗn hợp” và đèn báo “Chức năng” chuyển từ nhấp nháy sang sáng liên tục, màn hình hiển thị thời gian đã chọn và đồng hồ đếm ngược  và hai điểm trong đèn flash ở giữa bật sáng, cho biết nồi cơm điện đã chuyển sang trạng thái làm việc hoàn toàn tự động. Nếu không, nó sẽ trở về trạng thái chờ sau 6 giây và bạn cần vận hành lại nó.

5) Sau khi đếm ngược xong, nó sẽ tự động chuyển sang Giữ Ấm. Lúc này, đèn báo Giữ Ấm đang bật và màn hình hiển thị thời gian.

Lời khuyên:

A. Đậu khô và các phụ kiện khác nên ngâm trong nước lạnh từ 4 đến 10 tiếng, sau đó trộn đều với các nguyên liệu chính rồi cho vào nồi chung.

B. Sau khi hiển thị Giữ ấm, nên tiếp tục cắm đện trong khoảng 10 phút rồi đảo đều sau khi mở nắp, điều này sẽ giúp cơm ngon hơn.

C. Do đậu trong gạo ngũ cốc có khả năng hút nước mạnh nên hãy trộn gạo với nước theo vạch mực nước của nồi.

D. Vì đậu khó nấu chín nên thời gian nấu lâu hơn 2-3 giờ, hãy kiên nhẫn.

 

7. Giữ ấm

1) Cho thức ăn cần giữ ấm vào nồi, thêm lượng nước ấm vừa phải và đậy nắp trên. Ở chế độ chờ, nhấn phím “Giữ ấm/ Hủy”, lúc này đèn báo “Giữ ấm/ Hủy” sẽ nhấp nháy và nếu nhấn phím “Chức năng” trong vòng 6 giây, đèn báo “Giữ ấm/ Hủy” sẽ nhấp nháy liên tục. Lúc này màn hình hiển thị “00:00”, hai điểm ở phần giữa bật sáng và hẹn giờ, báo hiệu nồi cơm đã chuyển sang trạng thái Giữ ấm; nếu không, nó sẽ trở về trạng thái chờ sau 6 giây và bạn cần vận hành lại nó.

2) Nếu có các chức năng khác ở trạng thái vận hành hoặc làm việc thì lúc này phím “Giữ ấm/ Hủy” đóng vai trò Hủy.

3) Thời gian giữ ấm tối đa là 8 giờ và sẽ chuyển sang trạng thái chờ sau 8 giờ.

Lời khuyên: Để thực phẩm không bị hư hỏng khi đang trong thời gian Giữ Ấm, khuyến cáo thời gian Giữ ấm không quá 5 giờ.

8. Cài đặt

Để tránh thực phẩm bị hư hỏng trong mùa hè, thời gian cài đặt không nên quá dài. Khi sử dụng chức năng “Cài đặt ” đối với cơm, hãy chú ý lượng nước thêm vào phải nhiều hơn một chút so với thông thường. Ở trạng thái bật nguồn, màn hình hiển thị “00:00”. Nhấn phím “Cài đặt”, thời gian mặc định là 2 giờ, màn hình hiển thị “02:00” và có thể điều chỉnh thời gian. Mỗi lần nhấn phím “Giờ”, con số sẽ tăng thêm “1” (1 giờ), có thể tăng dần đến thời gian đặt trước tối đa là “23”. Nếu nhấn lại, nó sẽ trở về 0 và lặp lại như một chu kỳ; mỗi lần nhấn phím “Phút”, con số sẽ tăng thêm “5” (5 phút), có thể tăng dần đến thời gian đặt trước tối đa là “55”.

Nếu nhấn lại, nó sẽ trở về 0 và lặp lại như một chu kỳ. Sau khi cài đặt thời gian cài đặt trước, nhấn các phím chức năng (Cơm niêu, Cháo, Súp, Cháo hỗn hợp, Cơm), sau đó nhấn phím “Chức năng”, đèn báo tương ứng của chức năng đã chọn, đèn báo cài sẵn và phím “Chức năng” đèn báo chuyển từ nhấp nháy sang sáng liên tục, màn hình hiển thị thời gian đã cài đặt và thực hiện đếm ngược báo hiệu cài đặt thành công. Sau khi hoàn thành thời gian cài đặt trước, nồi cơm điện sẽ vận hành chức năng được chỉ định của bạn. Sau khi chế độ “Chức năng” hoạt động, đèn báo Cài đặt sẽ tắt và đèn báo tương ứng của chức năng đã chọn và đèn báo “Chức năng” tiếp tục sáng liên tục (tất cả các thao tác phải được hoàn thành trong vòng 6 giây; nếu không, bạn cần phải thực hiện lại -vận hành nó).

Lưu ý: Chức năng Giữ ấm không thể sử dụng cùng chức năng Cài đặt.

 

V. Sửa chữa và bảo trì

1. Phương pháp vệ sinh:

1) Phải rút phích cắm sau khi sử dụng sản phẩm và không vệ sinh cho đến khi thân nồi nguội hoàn toàn.

2)  Có thể sử dụng chất tẩy rửa nhà bếp để tẩy rửa.

3) Không sử dụng chất pha loãng sơn mài, xăng, chất tẩy rửa mạnh, bàn chải cứng, búi sắt, v.v. để lau chùi nồi.

4) Dùng vải hoặc khăn mềm sạch để lau lòng nồi, không dùng búi sắt để chà trong quá trình lau chùi để tránh làm hỏng bề mặt. Ngoại trừ lòng nồi sứ và nắp nhôm bên trong, không được ngâm hoặc rửa dây nguồn và toàn bộ thân nồi trong nước, tránh trường hợp nước xâm nhập vào các bộ phận điện gây hỏng hóc, ảnh hưởng đến việc sử dụng an toàn.

5) Vỏ nồi không được ngâm hoặc rửa bằng nước mà có thể lau bằng vải ẩm mềm.

6) Sau mỗi lần sử dụng, vui lòng tháo nắp nhôm bên trong và các bộ phận của nồi để vệ sinh chúng.

7) Vệ sinh nồi kịp thời sau khi sử dụng để tránh một số chất bẩn khó loại bỏ bám chặt vào bề mặt.

8) Hãy làm sạch và đóng gói sản phẩm vào hộp khi không sử dụng trong một thời gian dài. Nên bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh bếp bị ẩm ảnh hưởng đến việc sử dụng thông thường.

2. Xử lý sự cố

STT

Tình trạng hư hỏng

Nguyên nhân

Cách khắc phục

1)

Mất điện (màn hình không bật được.)

Phích cắm của đường dây điện không được kết nối đúng cách.

 

Kiểm tra xem dây nguồn đã được cắm đúng vị trí chưa.

2)

Cơm hoặc cháo chưa chín kỹ (hoặc chưa chín)

Đổ quá ít nước

Điều chỉnh lượng nước

Có vết bẩn hoặc vật lạ ở đáy nồi sứ

Làm sạch với khăn ẩm

Nắp trên không được gắn chặt.

Đậy chặt nắp trên

3)

Nấu cơm hoặc cháo bị khê ở đáy nồi

Đổ quá ít nước

Điều chỉnh lượng nước thêm vào (tuỳ theo đặc tính hút nước khác nhau của gạo mà tăng giảm lượng nước thêm vào)

Điện áp quá cao

Sử dụng nguồn điện ổn áp ở hộ gia đình

Có vết bẩn hoặc vật lạ ở đáy nồi sứ

Làm sạch với khăn ẩm

4)

Nấu cơm, cháo hoặc hầm súp bị tràn

Đổ quá nhiều nước và gạo

Thêm nước và gạo theo yêu cầu của thang mực nước đã đánh dấu

5)

Lỗi chức năng

Sự cố về nguồn điện

Bật lại nguồn sau khi rút phích cắm điện trong 20 giây

6)

Hiển thị E1 hoặc E3

Vui lòng liên hệ trung tâm bảo hành

7)

Hiển thị E2 hoặc E4

Không có nước bên trong lòng nồi bằng gốm dẫn đến cháy khô

Sau khi lòng nồi nguội, thêm nước và thực phẩm vào để nấu hoặc hầm

Vui lòng liên hệ trung tâm bảo hành.

4. Những người không chuyên nghiệp không nên tháo và sửa chữa sản phẩm này.

5. Nếu dây điện bị hư hỏng phải được thay thế bởi nhân viên chuyên môn của bộ phận bảo trì hoặc bộ phận tương tự của công ty chúng tôi để tránh nguy hiểm.

6. Khi sản phẩm bị lỗi và không thể khắc phục sự cố, không tự sửa chữa, vui lòng liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng của chúng tôi để giải quyết.

7. Lòng nồi bằng sứ trong sản phẩm này là mặt hàng dễ vỡ, không nằm trong phạm vi dịch vụ bảo hành, vì vậy vui lòng sử dụng chúng một cách cẩn thận.

 

TRUNG TÂM BẢO HÀNH VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Số 18 Đường An Bình (Đào Trinh Nhất nối dài), Linh Tây, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam

Hotline: 1900 1738

Website: www.MishioVietnam.com

← Bài trước Bài sau →