Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Các cách chế biến món ăn từ tỏi đen thơm ngon bổ dưỡng  đơn giản tại nhà

Các cách chế biến món ăn từ tỏi đen thơm ngon bổ dưỡng đơn giản tại nhà


Chế biến món ăn với tỏi đen

Tỏi đen được biết đến như một thần dược trị được rất nhiều bệnh tật như khả năng ức chế các tế bào ung thư, điều trị bệnh tim, cao huyết áp, mỡ máu, việm xoang…

Tỏi đen khi ăn “thô” (ăn trực tiếp không qua chế biến hay nấu nướng,…) mang lại một hương vị rất nhẹ của tỏi, vị ngọt của mật đường, và nhiều người đã ví những viên tỏi đen giống như những thỏi socola đen thơm ngon. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người không quen với mùi tỏi hoặc mùi đặc trưng của tỏi đen, TOBE sẽ hướng dẫn các bạn làm một số món ăn với tỏi đen rất dễ làm và cực tốt cho sức khỏe.

1. Ba ba nấu rượu vang

Nguyên liệu:

  • Tỏi đen cô đơn 30g
  • Thịt yếm ba ba 250g.
  • Một chút rượu vang

Chế biến:

Thịt yếm ba ba rửa sạch, cắt thành miếng bỏ vào đun sôi vài lần, vớt ra rồi đem rán qua, tỏi cô đơn bóc bỏ vỏ, cho vào chảo rán qua cho có màu vàng non, tiếp đó cho thịt ba ba vào xào, chế thêm các gia vị như gừng, hành, muối, đường, một chút rượu và nước vừa đủ, dùng lửa nhỏ ninh trong 30 phút là được.

Công dụng: bổ thận.

baba-nau-ruou-vang

2. Dạ dày lợn hầm tỏi cô đơn

Nguyên liệu:

  • Tỏi cô đơn 100g
  • Dạ dày lợn 1 cái, sa nhân 3g.
  • Một chút rượu
  • Gia vị: hạt nêm, muối, bột ngọt…

Chế biến:

Dạ dày lợn rửa sạch, cho sa nhân và tỏi cô đơn đã bóc vỏ vào trong, lấy chỉ khâu lại, cho vào nồi, chế thêm rượu , muối và nước lượng vừa đủ rồi hầm cho đến khi chín nhừ là được, ăn nóng.

Công dụng: Bổ hư nhược, kiện tỳ vị.

da-day-lon-ham-toi-den

3. Dê xào tỏi cô đơn

Nguyên liệu:

  • Tỏi cô đơn 50g
  • Thịt dê nạc 250g.

Chế biến:

Thịt dê rửa sạch, thái miếng, ướp gia vị, tỏi cô đơn  bóc vỏ đập giập. Cho dầu thực vật vào chảo đun cho nóng già, bỏ thịt dê vào xào chín tái, bỏ tỏi cô đơn và các gia vị vừa đủ đun thêm một lát là được, ăn nóng.

Công dụng: Ôn thận tráng dương, bổ khí sinh tinh.

mon-de-xao-toi-co-don

4. Đùi gà om Tỏi đen

Đùi gà om tỏi đen

● Nguyên liệu: 3 muỗng canh cafe tỏi đen xay nhỏ; 500g đùi gà; Hẹ 50g (cắt nhỏ); 1 muỗng cà phê belacan; 2 muỗng canh ớt bột; nước 150ml; 1 muỗng canh đậu; 3 muỗng canh dầu

● Gia vị: Đường 1 muỗng canh; 1/2 muỗng cà phê muối

● Cách làm

1. Rửa sạch và để ráo đùi gà.

2. Trộn tỏi đen, hẹ, belacan, ớt bột và nước sốt đậu với nhau.

3. Cho dầu vào Chảo, chiên hai bên đùi gà cho đến khi vàng nâu. Gỡ bỏ khỏi chảo và đặt sang một bên.

4. Đảo đều và cho các loại gia vị vào chảo chiên với dầu.

5. Thêm đùi gà, nước ép tỏi đen và gia vị cho tới khi được nấu chín.


5.Tỏi đen xào nấm

● Nguyên liệu: 5 củ tỏi đen (loại cô đơn); 550g nấm; 5 lát gừng; 3 muỗng canh dầu; 1 muỗng canh dầu hào; Bột gà 1 muỗng cà phê; Đường 1/2 muỗng cà phê; nước 80ml



● Cách làm

1. Đun nóng chảo và cho dầu ăn vào. Xào gừng đến khi có mùi thơm.

2. Thêm tất cả nấm và đảo đều.

3. Thêm tỏi đen và đảo đều.

4. Thêm gia vị và đảo cho đến khi nấm được nấu chín đều 


6. Rượu Tỏi đenBóc sạch vỏ tỏi đen, chỉ lấy phần thịt đen ở bên trong. Thổi sạch bụi từ vỏ bay ra.

Cho phần thịt tỏi đen vừa bóc vào bình thủy tinh đã được rửa sạch. Sau đó đổ rượu vào.

Bình đậy kín nắp. Để rượu tỏi đen nhanh ngấm, khoảng 2 – 3 ngày lắc đều lên 1 lượt. Chỉ sau khoảng 4 ngày – 1 tuần bạn có thể sử dụng loại rượu tỏi đen – rượu tỏi chữa bệnh này.

7. Sườn heo quay với tỏi đen, là một món ăn cực ngon, dễ làm được chế biến từ Sườn heo ( sườn lơn)  và tỏi đen dầu ô lưu, tiêu. Chứa nhiều chất có lợi rất tốt cho sức khỏe với hương vị khác biệt, chắc chắn sẽ là một món ngon cho bạn và gia đình nhân dịp cuối tuần. Sau đây là các bước thực hiện. Các bạn làm theo nhé!

NHIÊN LIỆU TỎI ĐEN

Tỏi đen có vị ngọt tự nhiên nhờ trải qua quá trình lên men, vị thơm nhẹ. Sự kết hợp giữa tỏi đen, dầu ô liu, hạt tiêu sẽ làm tăng thêm phần đậm đà và hấp dẫn cho món sườn quay của bạn

Sườn heo quay với tỏi đen
Sườn heo quay với tỏi đen

NGUYÊN LIỆU LÀM SƯỜN HEO QUAY VỚI TỎI ĐEN

  • Thời gian chuẩn bị: 12 phút
  • Thời gian nấu: khoảng 50 phút
  • 1,5kg sườn lợn ( sườn heo)
  • Chuyên bị 3 củ tỏi đen cô đơn 
  • Chuẩn bị 1/4 chén dầu ô liu
  • Hạt tiêu đen xay

CÁCH LÀM SƯỜN HEO QUAY VỚI TỎI ĐEN

Phương pháp chế biến món ăn này khá đơn giản và dễ thực hiện dù bạn không phải là một đầu bếp khéo léo. Điều cần làm là bạn chỉ cần thực hiện đúng tuần tự những bước sau:
1) Bạn làm nóng lò vi sóng hay lò nướng trên 230 ° C. Bạn phun rang khay nướng với lớp phủ chống dính.
2) Trong một bát nhỏ, bạn nghiền hay băm nhỏ tỏi đen cho nhuyễn. Sau đó, bạn trộn tỏi đen đã nghiền cùng với dầu ô liu và hạt tiêu.

Sườn Heo Quay Với Tỏi Đen
Sườn Heo Quay Với Tỏi Đen

Bạn có thể dùng khăn giấy lau khô phần sườn lợn rồi sử dụng bàn tay của mình để tán bột tỏi đen trên tất cả các bên ngoài của thịt nướng.
Tiếp đó, bạn đặt vào khay nướng đã chuẩn bị rồi đưa vào trong lò nóng và thiết lập bộ đếm thời gian 20 phút. Điều này sẽ làm lò nướng của bạn được khô ráo bên ngoài.
3)Khi chuông báo, bạn tiến hành làm giảm nhiệt độ đến 205 ° C. Bạn bọc thịt lợn bằng giấy bạc nhằm tránh trường hợp thịt bị cháy. Bạn cho lò nướng trong khoảng 20 – 30 phút (tùy thuộc vào kích thước) cho đến khi thịt chín.
Tuy nhiên, bạn đừng nên vội lấy thịt ra mà bạn nên để yên sườn trong giấy bạc thêm khoảng 10p sau đó thì có thể thưởng thức món sườn heo quay với tỏi đen này rồi. Không hề khó thực hiện phải không nào! Món ăn có thể ăn kèm rau xanh, mì hay cơm cùng nướng sốt.

Ngoài ra, bạn có thể dùng tỏi đen làm nước sôt, pizza, và những món xào khác. Với mùi vị đặc biệt và công dụng cực kì tốt cho sức khỏe, bạn đã có những món ăn ngon  và tốt cho sức khỏe cho cả gia đình.

mon-an-tu-toi-den

Kết cấu vững chắc, màu đen - đỏ đô nổi bật - Máy làm tỏi đen đa năng Mishio MK54

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận