Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Nên sử dụng máy rửa xe motor chổi than hay motor từ?

Nên sử dụng máy rửa xe motor chổi than hay motor từ?

Motor từ và motor chổi than là 2 công nghệ motor thường được sử dụng trong các sản phẩm máy rửa xe gia đình hiện nay. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng hiểu rõ về ưu điểm và nhược điểm của 2 dòng máy rửa xe motor từ và motor chổi than. Mỗi dòng máy rửa xe lại phù hợp cho nhu cầu sử dụng khác nhau. Nếu bạn đang có ý định sắm 1 chiếc máy rửa xe cho gia đình mình thì nhất định không thể bỏ qua bài viết dưới đây đâu nhé!

Đặc điểm của máy rửa xe motor từ và motor chổi than

Máy rửa xe gia đình sử dụng mô tơ chổi than là dòng máy có giá thành rẻ, chỉ dao động trong khoảng từ 1.300.000 - 1.600.000 đồng, phù hợp với đại đa số người dùng Việt Nam nên được lựa chọn nhằm tối ưu lợi nhuận. Thiết bị này có công suất khá cao, thường ở khoảng 1400 - 1700W và áp lực của máy cũng khá lớn là trên 100bar, lưu lượng nước dao động 6 - 7L/phút. Vì vậy, thiết bị khá phù hợp với nhu cầu xịt rửa xe cộ trong gia đình, làm sạch sân vườn, tưới cây, tẩy rửa đồ gia dụng… và cả các tiệm rửa xe quy mô nhỏ.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì máy rửa xe ô tô sử dụng motor chổi than thường gặp một số vấn đề không mong muốn. Đó là mô tơ bị hao mòn, làm tốn kém lượng điện năng và lượng nước tiêu thụ trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, máy rửa xe mini sử dụng mô tơ chổi than thường cho độ ồn khá lớn, làm ảnh hưởng tới người vận hành và những người xung quanh. Đồng thời, hiệu quả làm việc của thiết bị cũng nhanh chóng sụt giảm so với thời điểm mới đưa vào sử dụng, trong khi các linh kiện cấu thành máy thường rất khó sửa chữa và thay thế. Do đó, dòng máy xịt rửa ô tô này không phù hợp với những không gian chật chội, đông người và nhu cầu xịt rửa liên tục và chỉ được ưu tiên dùng trong các gia đình.

Máy rửa xe motor cảm ứng từ

Máy rửa xe gia đình sử dùng mô tơ cảm ứng từ là dòng máy có độ bền cao, vận hành êm ái, không gây tiếng ồn trong quá trình sử dụng. Đồng thời, thiết bị này cũng giúp người sử dụng tiết kiệm tối đa lượng điện và nước tiêu thụ. Giá thành của thiết bị thường dao động trong khoảng 1.600.000 - 2.500.000 đồng, công suất là 1300 - 1500W, phù hợp với yêu cầu vệ sinh của các gia đình. Ưu điểm của dòng sản phẩm này chính là sau một thời gian sử dụng, thiết bị hầu như không gặp phải tình trạng hao mòn mô tơ như dòng máy sử dụng motor chổi than mà vẫn hoạt động ổn định với hiệu suất như khi mới mua.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi trội thì máy rửa xe motor từ vẫn còn tồn tại một vài hạn chế không mong muốn. Cụ thể là dòng máy rửa xe ô tô này có giá thành cao hơn và trọng lượng lớn hơn so với máy dùng motor chổi than nên cũng khá kén người mua.

Bảng so sánh sự khác nhau giữa máy rửa xe mô tơ chổi than và mô tơ từ:

 Máy rửa xe gia đình mô tơ từ

 Máy rửa xe gia đình mô tơ chổi than

Giá thành đắt hơn

 Được sử dụng phổ biến hơn bởi giá thành rất rẻ chỉ hơn 1 triệu đồng

Chịu tải tốt nên độ bền cao hơn

 Có độ bền thấp hơn mô tơ từ

Trọng lượng máy nặng hơn nên chạy rất êm ái  

 Trọng lượng máy nhẹ, chạy có tiếng ồn lớn

Đáp ứng được nhu cầu rửa xe hàng ngày và thường xuyên trong gia đình

 Phù hợp với nhu cầu sử dụng ít, không thường xuyên

 

Về Thiết kế bên ngoài, do đặc thù của công nghệ mô tơ nên thiết kế ngoại hình của 2 loại máy rửa xe khác nhau rõ rệt:

Máy rửa xe motor chổi than

Máy rửa xe motor từ

Thân máy kiểu đứng

Thân máy kiểu nằm

Trọng lượng nhẹ

Thiết kế chắc chắn, đầm chắc

Có tay kéo và bánh xe

Có tay xách, chân đế cố định độ bám tốt

Chạy 15 phút phải nghỉ

Chạy liên tục trong thời gian dài, hơn motor chổi than

 

Như vậy, từ bảng so sánh trên, chắc hẳn bạn đã có được sự lựa chọn chiếc máy rửa xe phù hợp cho riêng mình rồi phải không nào? Nếu bạn chỉ có nhu cầu rửa xe tại gia đình với tần xuất không nhiều, muốn tìm kiếm 1 chiếc máy rửa xe giá rẻ tiện ích thì dòng sản phẩm motor từ sẽ rất phù hợp. Còn nếu bạn muốn sắm 1 chiếc máy rửa xe bền bỉ, có độ bền cao, có nhu cầu đắp ứng được tần suất làm việc liên tục tại gia đình hay tại những tiệm rửa xe nhỏ thì motor cảm ứng từ sẽ là lựa chọn lý tưởng.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận