Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Nguyên Lý Hoạt Động Và Cấu Tạo Của Nồi Chiên Không Dầu

Nguyên Lý Hoạt Động Và Cấu Tạo Của Nồi Chiên Không Dầu

Vì Sao Nên Lựa Chọn Nồi Chiên Không Dầu Mishio?

Nồi chiên không dầu đang là một thiết bị nhà bếp rất được các bà mẹ nội trợ ưa thích hiện nay. Không chỉ đơn giản, dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian mà nồi chiên không dầu lại còn giúp các mẹ chế biến những món ăn bổ dưỡng, giảm bớt lượng dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. 

Nồi chiên không dầu Mishio đang là sự lựa chọn của nhiều người nội trợ tại Việt Nam. Với sự đa dạng về mẫu mã, giá cả lại rất phổ thông... Hơn nữa các sản phẩm nồi chiên chân không này có chất lượng vượt trội so với các sản phẩm cùng giá. Đó là những lý do để ngay hôm nay bạn nên có nồi chiên không dầu để chế biến những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng bảo vệ sức khỏe cả gia đình mình nhé.

noi-chien-khong-dau-mishio

Nguyên Lý Hoạt Động Của Nồi Chiên Không Dầu

Mặc dù được gọi là nồi chiên không dầu, tuy nhiên cơ chế hoạt động của chúng lại dựa trên luồng khí nóng luân chuyển nhanh và mạnh để làm chín thực phẩm. Hầu hết các nồi chiên không dầu hiện nay đều sử dụng công nghệ Rapid Air, được nghiên cứu và phát triển bởi APDS. 

Công nghệ Rapid Air: Nhìn vào hình minh họa phía dưới, bạn có thể thấy lượng nhiệt bức xạ được tỏa ra từ dây đốt nóng Mayso, di chuyển theo 2 hướng chính. Hướng đầu tiên từ phía trên xuống nhanh và mạnh xuống đáy nồi, qua ngăn chứa thực phẩm. Hướng thứ hai sẽ được quạt tản nhiệt luân chuyển bên hông nồi và phản xạ ngược lại. Nhờ đó, luồng hơi nóng được phân bổ từ mọi phía và tập trung lên bề mặt thực phẩm. Thực phẩm sẽ được làm chín mềm từ bên trong nhưng phần vỏ ngoài sẽ giòn và vàng đều như được chiên ngập dầu ở phương pháp truyền thống.

-nguyen-ly-hoat-dong-noi-chien-khong-dau-mishio

Công nghệ Rapid Air mô phỏng hiệu ứng của nồi chiên sâu, sử dụng không khí là chất mang nhiệt thay vì dầu mỡ. Đối với những món ăn sử dụng nguyên liệu mà bản thân chúng không có mỡ (ví dụ như rau củ, cá,...), bạn chỉ cần dùng cọ phết một lượng dầu hoặc bơ mỏng lên bề mặt là đã có thể tiến hành nấu. Đối với những thực phẩm mà bản thân chúng đã có nhiều dầu mỡ (như thịt heo, thịt ba chỉ, gà,...) nồi chiên không dầu còn giúp bạn loại bỏ 80% dầu mỡ dư thừa không tốt cho sức khỏe.

cong-nghe-rapid-air-trong-noi-chien-khong-dau

Có thể nói, nồi chiên không dầu là một sản phẩm hữu ích, hỗ trợ các bà mẹ nội trợ trong việc chế biến các món ăn tốt cho sức khỏe một cách dễ dàng nhanh chóng. Mishio Kachi hiện đang cung cấp các sản phẩm nồi chiên không dầu chính hãng với giá rẻ nhất thị trường. Bạn cần tư vấn mua hàng? Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất và nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mishio Kachi rất hân hạnh được phục vụ bạn.

Cấu Tạo Của Nồi Chiên Không Dầu

Nồi chiên không dầu có thể tạm chia thành 3 phần chính là phần nửa trên tạo nhiệt, phần nửa dưới của nồi và phần vỏ bao bọc.

Phần nửa trên tạo nhiệt sẽ chứa bộ phận đốt nóng (hay còn gọi là dây Mayso) và quạt luân chuyển luồng hơi nóng đều khắp bề mặt thực phẩm.

Phần nửa dưới gồm khay chiên và rá chiên được phủ một lớp vật liệu chống dính. Đối với những dòng sản phẩm thuộc phân khúc giá tầm trung trở lên, khay chiên và rá chiên được thiết kế tách rời, giúp phần dầu mỡ dễ dàng bị lượt bỏ mà không ngấm ngược lại vào thực phẩm. 

Đối với những dòng sản phẩm giá rẻ, hai bộ phận này thường được thiết kế dính liền, việc chùi rửa cũng sẽ khó khăn hơn.

Phần vỏ bao bọc lấy toàn bộ nồi, có chức năng chịu nhiệt, chịu lực tốt và còn có tính thẫm mĩ cao.

noi-chien-khong-dau-mishio-mk199

 

Phần Vỏ Nồi Chiên Không Dầu

Vỏ của nồi chiên không dầu thường được làm bằng nhựa PP hoặc ABS sáng bóng, có độ bền cao và chống bám bẩn. Vỏ nồi giữ vai trò quan trọng trong việc cách điện, cách nhiệt để đảm bảo an toàn cho người dùng trong suốt thời gian sử dụng nồi. Phía trên phần vỏ được trang bị thêm núm điều chỉnh nhiệt độ và thời gian (đối với dòng sản phẩm cơ) hoặc màn hình LCD (đối với dòng sản phẩm điện tử).

Xem thêm: Nồi Chiên Không Dầu Điện Tử Mishio MK221

Núm điều chỉnh thời gian phổ biến thường là núm vặn cơ học. Thời gian nấu của nồi chiên không dầu có thể điều chỉnh tối đa lên đến 60 phút. Núm điều chỉnh nhiệt độ cũng có cấu tạo tương tự như vậy, hỗ trợ điều chỉnh thời gian nấu dễ dàng với mức nhiệt tối đa lên đến 200 độ C. Đối với dòng sản phẩm điện tử, núm cơ sẽ được thay thế bằng bàn phím cảm ứng kèm theo màn hình hiển thị thông số. Dựa vào số lượng cũng như tính chất của từng loại thực phẩm để canh chỉnh thời gian và nhiệt độ nấu sao cho phù hợp.

Xem thêm: Nồi Chiên Không Dầu Cơ Mishio MK220

Dây Đốt Nóng Mayso

Dây Mayso đốt nóng có cấu tạo tương tự như thiết bị điện trở được sử dụng trong các thiết bị điện gia dụng khác như lò nướng, lò vi sóng... Mayso chính là bộ phận chính tạo ra nhiệt lượng thông qua quá trình chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng. Tùy vào mỗi thương hiệu khác nhau mà nhiệt độ làm nóng tối đa của mỗi nồi chiên không dầu là khác nhau. Thông thường, dây đốt nóng mayso có thể làm nóng đến nhiệt độ 200 độ C.

noi-chien-khong-dau-mishio-mk199

 

Quạt Thổi Hơi

Quạt thổi hơi có cấu tạo giống như một chiếc quạt thông gió, có chức năng lưu thông luồng khí nóng luân chuyển khắp bên trong lòng nồi. Tốc độ cũng như hướng di chuyển của khí nóng phần lớn sẽ phụ thuộc vào quạt thổi hơi và cấu tạo của khay chiên. Luồng khí di chuyển càng nhanh, mạnh, đều khắp không gian khay chiên thì món ăn càng được nấu chín đều và nhanh chóng.

noi-chien-khong-dau-mishio-mk199

 

Khay Chiên Và Rán Chiên

Khay chiên và rá chiên là những bộ phận chứa thực phẩm, được phủ nhiều lớp vật liệu chống dính, có thể lắp hoặc tháo rời khỏi vỏ nồi một cách dễ dàng. Rá chiên được đặt phía bên trong khay chiên, có thiết kế một lớp gờ với hình dạng tương tự chiếc chong chóng. Điều này giúp lượng nhiệt được lưu chuyển phân bổ đều trong nồi, kết hợp cùng với quạt thổi hơi để tạo ra luồng không khí nóng lưu thông đều và nhanh hơn.

Giữa khay chiên và rá chiên sẽ cách nhau một khoảng trống ở giữa, điều này giúp ngăn ngừa tình trạng dầu mỡ dư thừa ngấm trở lại vào thực phẩm như phương pháp chiên rán thông thường.

Tùy vào dung tích nồi mà kích thước của khay chiên và rá chiên sẽ có kích thước tương ứng. Thông thường, dung tích nồi 2 lít trung bình sẽ chứa được khoảng 1 kg thực phẩm. Tùy vào nhu cầu sử dụng và số thành viên trong gia đình mà bạn cần tham khảo dung tích nồi sao cho phù hợp.

noi-chien-khong-dau-mishio-mk199

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận