Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Tại sao máy xịt rửa xe không lên nước và làm thế nào để khắc phục?

Tại sao máy xịt rửa xe không lên nước và làm thế nào để khắc phục?

Giống như nhiều loại máy móc khác, trong quá trình vận hành máy rửa xe cao áp có thể gặp phải một số vấn đề như máy không lên áp, máy không vận hành dù đã được cung cấp nguồn điện… Trong đó, một sự cố mà kachivietnam rất thường nghe khách hàng cần tư vấn đó là máy rửa xe không lên nước?!! Vậy nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu một vài nguyên nhân căn bản dưới đây nhé!

Nguồn nước yếu hoặc bẩn, có nhiều cặn

Nguồn nước không đủ mạnh hoặc nước bẩn có rác, cặn gây tắc vòi xịt cũng là một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến máy xịt rửa xe cao áp không lên nước, khách hàng cần kiểm tra nguồn nước xem có gặp vấn đề gì không, đảm bảo nguồn nước đủ mạnh và sạch để cung cấp hỗ trợ hoạt động của máy bơm rửa xe.

Máy lâu ngày không vệ sinh và bảo dưỡng

Máy xịt rửa xe cao áp lâu ngày không được vệ sinh, bảo dưỡng sẽ dẫn tới nhiều vấn đề như: bụi bẩn, dầu cặn gây tắc đường ống, các linh kiện máy hao mòn, xi lanh đầu bơm bị bẩn….Các vấn đề đó sẽ làm cho máy rửa xe khi vận hành không lên áp, lên nước. Do đó, người dùng cần kiểm tra máy tổng thể thường xuyên, vệ sinh, bảo dưỡng, tra dầu máy định kỳ để máy có thể vận hành tốt, không lo phát sinh hỏng hóc, tiết kiệm chi phí.

Dây dẫn nước quá dài

Dây dẫn nước dài sẽ giúp người dùng có thể phun xịt những nơi ở khoảng cách xa, rất thuận tiện mà không tốn công sức di chuyển máy nhưng nó cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến máy rửa xe không lên nước. Bởi khi dây dẫn nước quá dài sẽ làm giảm áp suất máy, máy không lên nước hoặc lên nước yếu. Do đó, thay vì dùng dây dẫn nước quá dài thì người dùng nên dùng dây dẫn với độ dài phù hợp với nhu cầu sử dụng, dùng thêm những ổ nối điện để cắm máy nếu có nhu cầu phun xịt trong không gian rộng và xa hơn.

Núm chỉnh áp suất hỏng

Núm chỉnh áp suất hỏng sẽ ảnh hưởng lớn tới việc cân bằng áp suất; do đó đây là tác nhân trực tiếp khiến máy rửa xe không lên nước. Người dùng cần chú ý kiểm tra hoạt động của núm chỉnh áp suất, chọn mua núm chỉnh áp tương thích với loại lò xo của máy.

Khớp nối bị rò nước

Khớp nối bị rò rỉ nước là nguyên nhân phổ biến gây ra sự cố máy bơm rửa xe cao áp không lên nước. Trong quá trình dùng, nếu gặp phải sự cố này thì người dùng hãy dừng hoạt động máy, kiểm tra khớp nối của máy để xác định xem có phải vấn đề bắt nguồn từ đây không. Nếu vấn đề do khớp nối bị rò rỉ nước thì người dùng cần sửa hoặc thay khớp nối mới.

⇒ Để mua sản phẩm các loại máy xịt rửa xe cao áp dùng trong gia đình, Quý khách có thể xem & đặt hành tại Kachivietnam.com

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận