Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Mẹo sử dụng chảo chống dính đúng cách và an toàn

Mẹo sử dụng chảo chống dính đúng cách và an toàn

Rửa chảo bằng cà phê khi mới mua về

Đối với chảo chống dính khi mới mua về, bạn nên rửa qua một lần với nước rửa chén để làm sạch lớp bụi bẩn bám trên bề mặt chảo, sau đó đem hâm nóng chảo với một lượng cà phê vừa phải rồi rửa lại bằng nước cho sạch.

Cách làm này không chỉ giúp chảo được sạch sẽ mà còn khử mùi hôi khó chịu của lớp sơn chống dính cực kỳ hiệu quả.

Đổ dầu vào chảo trước khi chảo nóng

Khi sử dụng chảo chống dính, bạn cần lưu ý nên đổ dầu vào chảo (đã được lau khô) trước sau đó mới đặt lên bếp. Không nên đợi chảo nóng rồi mới cho dầu vào vì sẽ làm bong lớp chống dính, gây độc hại cho người sử dụng và giảm tuổi thọ cũng như chất lượng chảo.

Bạn có thể chiên trứng hoặc nướng bánh mì trực tiếp trên chảo mà không cần dùng đến dầu, mỡ hay bơ

Không sử dụng bình xịt nấu ăn

Bình xịt nấu ăn hiện nay trên thị trường thường được làm từ nhiều loại dầu, chất chống tạo bọt, chất đẩy và chất nhũ hóa. Sau thời gian sử dụng, chất nhũ hóa cùng nhiều chất phụ gia khác sẽ bị tích tụ lại thành cặn lên bề mặt chảo.

Lớp cặn này không chỉ làm ảnh hưởng đến khả năng chống dính của chảo mà còn gây hại cho sức khỏe người dùng và để làm sạch chúng cũng là điều rất khó. Do đó, để tạo hương vị cho món ăn, cần thiết bạn có thể quét một lớp bơ hoặc lớp dầu mỏng trước khi nấu nướng.

Nấu ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình

Để sử dụng chảo đúng cách và an toàn bạn cần lưu ý không nên để chảo ở nhiệt độ cao vì sẽ khiến chất chống dính bị phân hủy, gây độc hại đến sức khỏe người dùng. Vì vậy trong quá trình nấu nướng nên sử dụng chế độ lửa thấp hoặc trung bình và hạ nhiệt độ nếu chảo quá nóng hoặc bốc khói.

Sử dụng ở mức nhiệt độ trung bình và thấp sẽ đảm bảo tốt nhất cho lớp chống dính không bị giảm tuổi thọ.

Không nên nêm mắm muối trực tiếp khi đang sử dụng chảo

Nêm nếm gia vị trực tiếp khi đang sử dụng chảo là một trong những sai lầm mà có không ít người nội trợ thường hay mắc phải. Việc nêm mắm, muối trực tiếp vào khi chảo đang nóng sẽ khiến lớp chống dính bị rỗ lên nhanh chóng, làm giảm khả năng chống dính và tuổi thọ của chảo.

Cách vệ sinh chảo chống dính đúng cách

Vệ sinh khi chảo nguội

Để bảo vệ lớp chống dính hoạt động tốt hơn, bạn cần lưu ý sau khi sử dụng chảo nên để chảo nguội hẳn rồi mới vệ sinh. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ngâm chảo quá lâu và cần phải vệ sinh ngay sau khi chảo nguội để tránh cặn thức ăn bám vào thời gian dài, khó vệ sinh.

Tuyệt đối không nên rửa chảo chống dính khi vừa mới nấu xong vì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm chảo bị biến dạng và bề mặt chống dính bị bong tróc, hư hỏng

Vệ sinh chảo bằng vải mềm hoặc miếng rửa chén mềm

Việc sử dụng bàn chải hoặc miếng rửa chén kim loại để vệ sinh chảo chống dính sẽ tạo điều kiện cho lớp chống dính của chảo bị trầy xướcbong tróc và dễ dàng ngấm vào thực phẩm khi nấu nướng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Không cho chảo vào máy rửa chén

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, không nên cho chảo chống dính vào máy rửa chén để vệ sinh, bởi nhiệt độ cao cùng chất tẩy rửa mạnh của máy sẽ làm bong tróc lớp chống dính và giảm tuổi thọ cũng như chất lượng của chảo
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận