Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Hướng dẫn làm sạch máy xay thịt sau khi sử dụng

Hướng dẫn làm sạch máy xay thịt sau khi sử dụng

Máy xay thịt là một dụng cụ nhà bếp không thể thiếu để bạn chế biến các món ăn hấp dẫn cho gia đình. Tuy nhiên máy thường được sử dụng để xay thực phẩm sống nên việc khó làm sạch và bị ám mùi thường xuyên xảy ra. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của kachivietnam để biết mẹo vệ sinh máy xay thịt đúng cách:

Bước 1: Sau khi xay thực phẩm xong, bạn tháo rời các bộ phận của máy (nếu có thể) để việc sinh dễ dàng hơn

Bước 2: Vói các bộ phận có thể dùng nước để rửa như lưỡi dao, bạn dùng dung dịch vệ sinh để làm sạch, tráng bằng nước sôi rồi để ráo.

**Nếu trong trường hợp, bạn dùng máy xay để xay những loại thực phẩm bám mùi lâu thì có thể thực theo các gợi ý sau: Bạn lắp các bộ phận của máy lại, pha dung dịch gồm có nước ấm và nước cốt chanh, rồi khởi động máy để máy xay trong 1 đến 2 phút. Làm lại thêm một vài lần để lấy đi những thực phẩm còn sót lại và mùi hôi bám ở trong máy.

Bước 3: Đối với phần thân máy, không thể nhúng vào nước, bạn dùng khăn ẩm để lau sạch những vết bẩn hoặc thực phẩm bám trên bề mặt. Dấm trắng là gợi ý về dung dịch để làm sạch phần thân máy. Bởi khả năng tẩy rửa và làm sạch của dấm rất tốt.

Bước 4: Với phần các nút bấm hoặc những vị trí khó làm sạch, bạn có thể dùng tăm bông thấm có thấm cồn để làm sạch.

Bước 5: Cuối cùng, bạn dùng khăn bông mềm lau lại cho thật khô rồi đặt ở nơi khô ráo là có thể yên tâm cho lần sử dụng tiếp theo rồi đấy.

Việc chọn được một chiếc máy xay thịt phù hợp cho gia đình hay việc sử dụng nó sao cho an toàn và hiệu quả có tầm quan trọng ngang nhau. Bạn hãy thực hiện những mẹo trên để giữ cho chiếc máy xay luôn bền bỉ và sạch sẽ nhé.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận