Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Trải nghiệm nồi chiên không dầu hơi nước 26L Mishio MK319

Trải nghiệm nồi chiên không dầu hơi nước 26L Mishio MK319

Mishio MK319 là một chiếc nồi chiên không dầu có thể nướng và chiên kết hợp với hơi nước nóng. Điều này giúp thức ăn chín nhanh, chín đều, luôn mọng nước và khó bị cháy. Ngoài ra, mình đánh giá đây là một sản phẩm đáng sở hữu bởi công nghệ chiên hơi nước mà Mishio đã làm rất tốt, đủ để thay thế một vài thiết bị nấu nướng khác trong bếp.
 



Với dung tích lớn lên đến 26L, chiếc nồi này đối với mình sau một thời gian trải nghiệm có thể nói nhiều ưu điểm hơn nhược điểm. Bạn tham khảo bài viết dưới đây và video về chiếc nồi này nhé.
 


DSCF3194.jpg
Đập vào mắt mình ngay từ lần đầu sử dụng là kích thước của nó, nếu nhìn sơ qua thì kích cỡ và hình dạng của Mishio MK319 sẽ giống một cái lò vi sóng hoặc lo nướng hơn. Tuy nhiên nó lại là một chiếc nồi chiên không dầu cửa kính trước với dung tích là 26L, to hơn nhiều so với những loại nồi chiên không dầu phổ biến hiện nay.

 



DSCF3156.jpg

Sau vài lần trải nghiệm, mình có những đúc kết sau về kích cỡ của chiếc nồi này:

DSCF3161.jpg
 

  • Nồi to, bạn có thể chế biến cùng lúc số lượng lớn thực phẩm trong cùng một lúc (ví dụ như nướng nguyên một con gà khoảng 1kg)
  • Nồi có 3 ngăn chia, không gian rộng rãi, chiều cao và bề ngang đủ để bạn sắp xếp thực phẩm vào từng khay (ví dụ như làm bánh nhỏ, nướng một lúc 1 mẻ bánh,…)
  • Khoang nướng lớn, phù hợp cho các buổi tiệc, lượng thức ăn nhiều
  • Ngoài các chức năng chính, máy cũng có 50 chương trình nấu tự động cài đặt sẵn thay thế cho hầu hết thiết bị bếp trong nhà


DSCF3162.jpg

  • Có các khay phân tầng (3 tầng) xử lí được khoảng 1kg thịt (cắt miếng nhỏ) cùng một lần
  • Thao tác không chật chội, tránh va chạm nếu phải đưa tay vào trong nồi
  • Không chỉ nấu ăn, bạn có thể tận dụng không gian to này cùng chức năng hấp hơi nước để khử trùng, khử mùi các loại ly sứ, thuỷ tinh,…
  • To và nặng, nếu chị em sử dụng làm bếp khó di chuyển
  • Kích thước lớn, choáng nhiều chỗ nếu căn bếp của bạn không phải là một căn bếp to
  • Tuy nhiên, nồi có nhiều chức năng, nên nếu bạn chưa sắm sửa quá nhiều cho căn bếp, thì chỉ cần một chiếc nồi to này là đủ để thay thế cho rất nhiều thiết bị nấu bếp lỉnh kỉnh khác.


DSCF3150.jpg
Còn về thiết kế, mình thấy Mishio có một vẻ ngoài đẹp, hiện đại và chắc chắn. Bạn sẽ thấy rằng chiếc nồi chiên không dầu này như một khối liền lạc, vuông vức. Tổng thể được làm từ 2 màu đen và trắng sang trọng, đơn giản và đủ tinh tế. Mình thích chất liệu nhựa bóng vừa ở mặt trước, khó làm sản phẩm bị dơ hay bám vân tay dù là màu trắng.

DSCF3157.jpg
Các bề mặt đều cứng cáp, dày vì thế tạo cho chiếc nồi chiên một vẻ ngoài trông xịn sò, không bị ọp ẹp. Phần mặt kính trước trong suốt có 2 lớp kính bảo vệ và cách nhiệt an toàn trong lúc dùng. Phần tay mở chắc chắn, khớp đóng nhẹ nhàng nhưng chắc, có thể mở ra và đóng lại bằng một tay.

 


DSCF3164.jpg
Có một khay chứa nước khá nhiều, để nước chảy ra và được làm nóng, bốc hơi.

DSCF3154.jpg
Mình cũng thích phần bảng điều khiển màu đen, các nút chức năng cảm ứng có đèn LED và bảng thông tin nằm chính giữa.

DSCF3155.jpg
Bảng điều khiển này trực quan, nhanh làm quen, dễ hiểu. Tất cả các thao tác đều cảm ứng, hiện đại.
 

Chiên không dầu:
 


DSCF3178.jpg

  • Hai giàn nhiệt trên dưới để thức ăn chín đều mà không phải trở mặt, kèm theo khay tách mỡ và hứng mỡ inox
  • Kèm quạt tốc độ giúp luồng không khí nóng luân chuyển trong toàn bộ khoang, giúp thực phẩm chín đều nhanh chóng,
  • Ít dùng đến dầu mỡ, dùng mỡ tự thân của thực phẩm chế biến


DSCF3186.jpg
Mình có thử với khoai tây chiên, một món đã thử thách mình rất nhiều với những chiếc nồi chiên không dầu trước. Cơ bản đây là một món phải chiên ngập dầu thì mới cho ra kết quả nóng giòn như mong đợi.

DSCF3197.jpg
Với nồi chiên không dầu Mishio, mình dùng khoai tây cắt sẵn đang đông lạnh, không cần quét dầu thêm, cho vào nồi và kích hoạt chế độ Steam Grill (chiên nướng với hơi nước) lí do là để cho khoai tây đông lạnh được rã và hấp thụ hơi nước cho mềm. Sau khoảng 10 phút, mình tiếp tục chế biến với chế độ Convection (chiên nướng đối lưu nhiệt nóng) trong khoảng 15 phút nữa, thì những miếng khoai tây bắt đầu bắt dầu, nhìn thấu lớp kính cảm nhận được “sự xèo xèo” trên bề mặt khoai. Cuối cùng lấy ra ăn, bên ngoài vỏ giòn, bên trong khoai nóng, thơm 😁, giống khoảng đến 85% với khoai tây chiên khi bạn rán ngập dầu nhưng không hề có dầu mỡ.

DSCF3193.jpg

Nướng kết hợp hấp hơi:

DSCF3207.jpg

  • Luôn duy trì độ ẩm cho thực phẩm không bị khô
  • Khó bị cháy ở mặt ngoài
  • Ngoài giòn trong mềm, chứ ko bị nướng khô hay chưa chín bên trong mà đã bị cháy bên ngoài
  • Tận dụng để tiệt trùng bằng hơi nước ở nhiệt độ cao có thể được sử dụng cho dụng cụ ăn uống, bình sữa, bộ bình trà, v.v.


DSCF3209.jpg
Mình dùng chế độ này để làm thịt ba rọi ướp và gà. Bạn chỉ cần ướp sẵn, phân chia lên các khay, chọn chế độ Steam Grill.

DSCF3213.jpg
Sau khoảng 30 phút, mình lấy thịt ra vằ cắt. Lớp da không giòn như mình mong đợi, bù lại tổng thể miếng thịt to, nguyên miếng không bị khô hay cháy, mỡ tự thân được rút bớt, và quan trọng ấn tượng nhất là miếng thịt ngon, vô cùng mọng nước, không bị ngấy.

Nếu muốn giòn hơn, bạn có thể kích hoạt chế độ chiên không dầu thêm khoảng 10-15 phút nữa, nhưng lưu ý là nó có thể giòn ở các phần viền cạnh da của miếng thịt, chứ không thể giòn hết nguyên một bề mặt da. Riêng khoai tây thì mình thấy nồi có thể chế biến giòn hơn so với da động vật.

DSCF3217.jpg
Mỡ thừa được lấy ra khỏi từ khoảng 700gr thịt heo + gà.

DSCF3218.jpg
Miếng thịt mọng nước, không hề bị cháy. Công nghệ này cũng giúp thực phẩm khó cháy và giữ nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng.

Hấp hơi nước:

DSCF3221.jpg

  • Có khay chứa nước và cung cấp nước để tạo hơi nước trong khoang nướng bên trong
  • Hấp bằng hơi nước, hơi nước toả đều, nhanh chóng, tạo không khí nóng, ẩm giúp thực phẩm chín nhanh hơn, lưu giữ chất dinh dưỡng, độ tươi, ngon trong thực phẩm.
  • So với cách hấp truyền thống (thường sẽ bỏ vào nồi cơm điện hấp cùng cơm chín -> Bị ám mùi/ Hay chưng cách thuỷ -> lỉnh kỉnh nồi, đồ đựng nước,...)
  • Có thể dùng để vệ sinh các đồ nấu ăn bị bám dầu mỡ lâu ngày

Mình dùng để hấp bánh bao, chưng cách thuỷ một số món ăn, rất tiện lợi.

Nướng:

  • Nhiệt độ nướng lên đến 230 độ C, cao hơn mức thông thường của nồi chiên không dầu khác chỉ 200 độ C

Ngoài ra: Thời gian hẹn giờ nấu có thể điều chỉnh từ 0-5 giờ. Nhiệt độ tuỳ chỉnh từ 40 đến 230 độ c. Có thể sấy thực phẩm từ 40-80 độ C

-> Ứng dụng cho các món ăn cầu kỳ cần thời gian làm chín từ từ như hầm, hoặc chín nhanh nhờ nhiệt độ tối đa lên đến 230 độ C có thể tuỳ chỉnh.
 


DSCF3168.jpg
Không có khay đựng riêng, mà khu vực chiên/ nướng/ hấp dính liền với toàn bộ máy. -> Khó vệ sinh, muốn vệ sinh bạn phải lau bên trong máy, đem rửa các khay đã dùng.

DSCF3176.jpg
Thay vì các loại nồi chiên không dầu thông thường có khoang chiên riêng, gỡ ra đem rửa như thường hoặc bỏ vào máy rửa chén là xong.

 

Nguồn https://tinhte.vn/thread/trai-nghiem-noi-chien-khong-dau-hoi-nuoc-26l-mishio-mk319.3487800

Link mua hàng https://mishiovietnam.com/collections/noi-chien-khong-dau

← Bài trước Bài sau →