Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Giải quyết nỗi sợ hãi của bạn với cuộc chiến thời gian 24h mỗi ngày

Giải quyết nỗi sợ hãi của bạn với cuộc chiến thời gian 24h mỗi ngày

Tất cả chúng ta không phân biệt già hay trẻ, giàu hay nghèo, màu da, sắc tộc đều có 24 giờ mỗi ngày. Mọi người sử dụng thời gian của mình như nào trong?

“Kẻ cắp thời gian” không chỉ còn là phân đoạn phim ảnh, nó hiện hữu ngay trong cuộc sống của con người và việc đối phó với nó lại chẳng hề đơn giản. Trong khi bạn đang nỗ lực hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra thì những yếu tố làm bạn sao lãng lại xuất hiện liên tục.

Những “kẻ cắp thời gian” này có thể là bất cứ thứ gì, điển hình nhất có thể nói đến mạng xã hội, những cuộc tán gẫu,.. và vô số những điều bất ngờ có thể ập đến trong những tình huống hằng ngày 

 

Một trường hợp điển hình hơn cả mà tôi bắt gặp ở team “nội trợ”, nếu lỡ một ngày tan làm trễ nhưng áp lực cơm nước cho cho gia đình để kịp giờ con học, đúng giờ chồng tan ca, vô hình đã làm cho họ trở nên áp lực, đấy là chưa kể đến những phương pháp nấu ăn bằng những dụng cụ truyền thống khiến cho họ như lại “ ra trận”, chạy đua với từng bước di chuyển của kim đồng hồ. 

 

Những bà ''nội trợ" thông minh thì KHÔNG

Họ sắp xếp công việc khoa học, rút ngắn thời gian nấu nướng bằng những dụng cụ nhà bếp tiện ích, đa năng. Họ không ngại chi tiền để thay tối ưu gian bếp

Nâng cao năng suất, hiệu quả công việc 

Tại sao cùng một khối lượng công việc như nhau, cùng một thời gian như nhau nhưng kết quả công việc của hai đối tượng được giao lại đối lập hoàn toàn. Điều đó nằm ở chỗ người có khả năng quản lý thời gian tốt hơn sẽ hoàn thành công việc một cách khoa học, đúng thời hạn với chất lượng tốt. Ngược lại, người không biết sử dụng thời gian, “nước tới chân mới nhảy” luôn trong tình trạng bất mãn, chạy đua với công việc, sản phẩm đem lại không thực sự chất lượng.

 

Tối ưu thời gian làm việc cũng chính là tối ưu sức lao động của bản thân mình. Bạn sẽ có công việc thoải mái hơn, dễ dàng hơn, hiệu quả đem lại cao hơn.

Họ không bù đầu tóc rối trong mớ hỗn độn của công việc hay việc nhà, luôn luôn bình tận hưởng cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận