Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Sử dụng ấm đun siêu tốc đúng cách

Sử dụng ấm đun siêu tốc đúng cách

Ấm đun siêu tốc là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người cứ sử dụng ấm đun siêu tốc theo thói quen hoặc bằng kinh nghiệm "nghe được" từ người khác mà không tìm hiểu kỹ xem như vậy có làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của ấm đun hay không. Cùng chúng tôi tìm hiểu những điều NÊNKHÔNG NÊN khi dùng ấm đun siêu tốc nhé!

NÊN

Sau khi nước sôi, bạn nên giữ lại một ít nước trong ấm sau khi đã rót nước nóng ra ngoài phục vụ nhu cầu cá nhân. Việc giữ lại nước trong ấm sẽ làm cho mâm nhiệt bị hư hỏng vì sau khi nước sôi xong, mâm nhiệt vẫn tiếp tục tỏa nhiệt.

Đổ nước dưới mức vạch MAX của ấm đun để việc nấu nước diễn ra thuận lợi. Nếu đổ nước quá mức quy định, khi sôi, nước sẽ tràn ra ngoài, chảy xuống mâm nhiệt, dễ gây chập điện. Cũng như thế, bạn nên đổ nước trên vạch MIN của ấm nước để tránh tình trạng cạn nước hoặc đóng cặn khi nước sôi.

KHÔNG NÊN

Không nên dùng ấm siêu tốc để luộc trứng, luộc rau, biến ấm siêu tốc trở thành ấm "đa năng". Nhiều người vì sự tiện lợi mà sử dụng ấm đun siêu tốc vượt quá công năng vốn dĩ mà một chiếc ấm đun siêu tốc nên có. Việc làm này sẽ làm giảm tuổi thọ của ấm nước, đồng thời ấm nước sẽ dễ bị đóng cặn vôi.

Không nên nấu nước liên tục bằng ấm siêu tốc. Nhiều người nghĩ rằng, nấu nước liên tục bằng ấm siêu tốc sẽ tiết kiệm điện nhờ lợi dụng nhiệt lượng còn giữ lại trong ấm nước. Tuy nhiên, đây là sai lầm rất lớn. Nếu đun nước liên tục, mâm nhiệt của ấm có thể bị ảnh hưởng do quá nóng, dẫn đến chập điện.

Hy vọng những gợi ý trên đây của kachivietnam sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát nhất về cách sử dụng ấm điện đúng cách, giúp kéo dài tuổi thọ cũng như tiết kiệm năng lượng khi nấu bằng ấm đun siêu tốc.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận