Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Tại sao nên dùng máy phun sơn thay cho lăn sơn thủ công?

Tại sao nên dùng máy phun sơn thay cho lăn sơn thủ công?

Máy phun sơn có những ưu điểm gì mà ngày càng được lựa chọn và gần như thay thế cho phương pháp quét sơn thủ công trước đây? Liệu rằng dùng máy phun sơn có thực sự mang lại chất lượng tốt nhất và nhanh chóng, tiện lợi như quảng cáo hay không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, KACHI sẽ cho bạn câu trả lời xứng đáng nhất thông qua bài viết "Tại sao nên dùng máy phun sơn thay cho lăn sơn thủ công?" dưới đây nhé!

Máy phun sơn là gì, tại sao nên dùng máy phun sơn?

Máy phun sơn có 2 loại là máy phun sơn cầm tay và máy phun sơn công nghiệp. Riêng ở máy phun sơn cầm tay thì có thiết kế nhỏ gọn để có thể cầm trên tay và dễ dàng thao tác bằng cách bóp cò để sơn được phun đều lên bề mặt. Với loại máy phun sơn này, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ phun và kiểu phun (như phun hình quạt ngang - dọc, hình chụm tròn), giúp bạn dễ dàng lựa chọn kiểu phun phù hợp với nhiều trường hợp khác nhau. Nhờ đó mà máy có thể tiếp cận ngay cả ở những khu vực nhỏ hẹp như trong khe hay rãnh nhỏ đòi hỏi sự tỉ mỉ cao. 

Ví dụ: Súng phun sơn cầm tay KM07 bao gồm tia phun với 3 dáng linh hoạt:

  • Tia phun hình quạt ngang di chuyển hướng lên xuống
  • Tia phun chụm tròn thi công đường phun sắc nét hoặc phun nan nhỏ
  • Tia phun hình quạt dọc để di chuyển ngang hướng phun.

Hai bộ đầu phun chuyển đổi: bộ đầu phun 1,5mm cho ứng dụng sơn dầu, sơn màng mỏng, sơn sắc nét tinh xảo, sơn PU, sơn dầu bóng,... Đầu phun 2,5mm cho ứng dụng sơn gốc nước, sơn tường, sơn diện rộng năng suất cao.



So sánh giữa súng phun sơn và lăn sơn thủ công

Tối giản hóa thời gian công sức làm việc

Lăn sơn thủ công sẽ mất thời gian và công sức so với việc dùng súng phun sơn. Vì máy hoạt động dựa trên cơ chế tự động, chỉ cần bóp cò là nước sơn sẽ ra liên tục và đều mịn trên các vật liệu như tường, đồ gỗ mỹ nghệ,... Nhờ đó mà bạn không cần phải "chi trả" quá nhiều thời gian và công sức để quét thủ công nữa rồi, sự tiện ích của súng phun sơn sẽ giúp bạn có được điều đó! Ngoài ra khi đầu tư súng phun sơn, bạn sẽ tiết kiệm thêm đáng kể chi phí thuê nhân công. 

Máy phun sơn sẽ cho được lớp sơn đồng đều và mịn màng hơn trên mọi bề mặt

An toàn và tiện lợi hơn

Công việc quét sơn thủ công sẽ khó khăn hơn khi làm việc ở các điểm trên cao. Bởi bạn sẽ phải cất công mang theo đồ nghề khá lích kích như thùng sơn và các dụng cụ cần thiết lên giàn giáo, chưa kể việc đó sẽ làm nguy hại đến sự an toàn của người lao động. Còn khi dùng máy phun sơn thì bạn sẽ không phải mang thêm bất cứ một dụng cụ nào khác, chỉ cần đảm bảo dây nguồn của máy dài là đã có thể làm việc nhanh chóng và tiện ích trên diện rộng.

Chất lượng tốt hơn

Tốc độ phun đều là ưu điểm của loại máy này, giúp lớp sơn được đồng nhất và mịn màng hơn, hạn chế tối đa các hiện tượng sơn nhỏ giọt (thường gặp phải ở phương pháp quét sơn thủ công).

Giá rẻ, dễ dàng đầu tư

Đối với máy phun sơn cầm tay thì giá cả phải chăng, thường rơi vào tầm 300.000 nghìn - 1.000.000 triệu, giúp bạn dễ dàng đầu tư và lựa chọn một thiết bị phun sơn phù hợp.

Tuy nhiên khi sử dụng máy phun sơn thì bạn nên lưu ý là trang bị mặt nạ hoặc khẩu trang khi dùng. Vì lượng sơn khi phun ra sẽ nén thành hơi. Điều này làm ta khó kiểm soát được vì chúng sẽ bay tự do trong không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe khi hít vào.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận